Kinh doanh ngày nay không thể thiếu marketing, chính vì điều đó các chuyên gia lĩnh vực quảng cáo đã khai thác nhiều kênh khác nhau như: Google, Facebook, Email, và YouTube cũng là một trong những kênh marketing hiệu quả đặc biệt là với ngành kinh doanh khách sạn. Tương tự như các hình thức quảng cáo thì Youtube cũng là một trong những marketing khách sạn đem lại hiệu quả cao. Riêng với YouTube, có 2 hình thức, hình thức miễn phí và trả phí. Khách hàng chỉ phải trả phí khi tham gia chạy quảng cáo AdWords cho video, nhưng hình thức này giúp khách sạn tiếp cận được với nhiều khách hàng, giúp marketing, quảng cáo thương hiệu nhanh chóng. Vậy bạn là người kinh doanh khách sạn nhưng chưa biết cách chạy quảng cáo trên YouTube hiệu quả thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Chạy Google AdWords cho Video
Quảng cáo YouTube là một hình thức marketing khách sạn hiệu quả
Hình thức AdWords cho Video được khai thác sau những loại hình chạy quảng cáo khác. Các chiến binh marketing đã có sự kết hợp cả hai loại hình quảng cáo Google AdWords và AdWords YouTube trong một chiến dich quảng cáo. Đây là một hình thức kết hợp hỗ trợ nhau để đem lại kết quả vượt bậc cho chiến dịch marketing.
Mặc dù được khai thác muộn hơn so với các loại hình quảng cáo khác nhưng AdWords cho video đã nhanh chóng cho thấy vị trí và khả năng của mình. Nó đã giúp các khách sạn thay đổi câu hỏi, thắc mắc liệu hình thức marketing trên YouTube có mang lại hiệu quả hay không? Thì ngày nay các chủ khách sạn lại đặt ra câu hỏi làm thế nào đễ chạy quảng cáo trên YouTube đem về hiệu quả cao?
Nhờ sự cải tiến công nghệ và sự kết hợp cảu các chuyên gia marketing thì việc chạy quảng cáo YouTube giờ đây đã trở thành dễ dàng với các hình thức dưới đây:
TrueView In-Search Ads
"TueView" là hình thức quảng cáo YouTube chỉ yêu cầu bạn trả phí khi có người xem video của bạn.
“In-Search Ads” là hình thức trong gia đình quảng cáo TrueView, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm YouTube. Nó khá giống với các quảng cáo PPC (Pay Per Click) và xuất hiện phía góc phải trong các trang kết quả tìm kiếm của Google. Bạn chỉ phải trả tiền khi viewer bắt đầu xem video của bạn
TrueView In-Display Ads
TrueView In-Display Ads xuất hiện dưới dạng Suggested Video trên Youtube. Cũng như các hình thức trong dòng TrueView, người dùng chỉ phải trả phí khi có người xem quảng video được YouTube Suggest. Quảng cáo dạng này cũng có trong Google Display Netword, nhưng nó còn tùy thuộc vào độ tùy chỉnh của bạn.
Xem thêm: Những lý do kinh doanh khách sạn hiệu quả bằng việc sử dụng video
TrueView In-Stream Ads
Các hình thức quảng cáo trên YouTube
TrueView in-stream ads tương tự quảng cáo trên truyền hình – dạng quảng cáo thường chạy trước một chương trình hay một bộ phim. Hình thức quảng cáo dạng này không bị YouTube giới hạn độ dài và thường dẫn đến trang web của khách sạn. Đồng thời, viewers có thể lựa chọn “bỏ qua” – “skip” và không xem sau 5 giây của quảng cáo. YouTube sẽ tính tiền khi viewers xem ít nhất 30 giây đầu của đoạn quảng cáo. Hơn nữa loại hình này còn có thể áp dụng với In-Stream Ads và cả Google Display Network.
Standard in –Stream Ads
Standard In – Stream Ads khá giống với TrueView in – stream Ads như đã giới thiệu ở trên. Nhưng hình thức này cũng có điểm khác là: Người xem không thể bỏ qua, tức là khi quảng cáo xuất hiên trước một chương trình hay một bộ phim thì bắt buộc họ phải xem hết chương trình quảng cáo đó. Loại hình này giúp tất cả người xem video đều xem hết quảng cáo nhưng nó có thể gây ức chế cho người xem khi muốn đến với chương trình hay bộ phim nhanh hơn. Mặt khác hình thức này có giới hạn độ dài cho mỗi video.
Display YouTube Ads
Với dạng cuối cùng này, bạn có thể mau banner và flash banners với Google AdWords rồi cho hiển thị với các viewers mục tiêu, ở vùng kế bên Suggested videos hoặc ở các banner chạy cùng lên video. Bạn có thể chọn cách trả tiền theo lượt click hoặc impression.
Làm thế nào để kết hợp YouTube SEO và Adwords?
Để có sự kết hợp ăn ý giữa 2 loại hình này cần phải hiểu dùng chỉ số SEO để làm đòn bẩy cho các chỉ số AdWords và ngược lại. Để làm được điều đó thì có thể áp dụng một số hình thức sau:
Hãy tạo ra những “video đa năng”
Sự kết hợp ăn ý giữa YouTube SEO và Adwords
Hình thức này cũng góp nhiều phần cho quảng bá khách sạn của bạn. Mặt khách ngành kinh doanh khách sạn là một trong những ngành dịch vụ đặc thù. Khách hàng chú trọng nhiều đến hình ảnh, vì vậy quảng cáo video bằng những hình ảnh của khách sạn là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả.
Vừa xuất hiện trong kết quả tìm kiếm YouTube, vừa có thể làm display ads – xuất hiện kế bên một video khác có chủ đề liên quan. Bằng cách này, video càng nhận được nhiều views thì hiệu quả của 2 phương thức SEO và AdWords càng cao.
Thay đổi title và description của Video cho chiến dịch AdWords
So với title và description gốc khi upload lên YouTube. Về mặt kỹ thuật, điều này có nghĩa là bạn sẽ vận dụng được cả hai bộ keywords khác nhau, giúp mở rộng độ phủ sóng của video trong các hiển thị kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic) lẫn trả tiền.
Trên đây là những kiến thức, thông tin về quảng cáo YouTube và sự kết hợp hiệu quả giữa YouTube Seo và Adwords mà các khách sạn có thể áp dụng. Ngoài ra còn có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như Google Ads mà bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây: Các bước chạy quảng cáo Google Adwords