Marketing ngày nay đang thể hiện được thế mạnh của mình trước tốc độ truyền thông tin qua internet như hiện nay. Chính vì vậy các hình thức quảng cáo được khai thác triển để qua nhiều công cụ, trang mạng khác nhau như: Google, Facebook, Zalo,…Nhất là với ngành kinh doanh khách sạn, đang cạnh tranh gay gắt, việc sử dụng các dịch vụ quảng cáo là điểu không thể thiếu. Trong đó chạy quảng cáo Google Adwords đang là thế mạnh bởi khi khách hàng muốn tìm thông tin thì họ đều vào Google để tìm kiếm. Nhưng trong số các khách sạn, thì số lượng khách sạn biết tận dụng lợi thế này là bao nhiêu? Và tận dụng đã hiệu quả hay chưa? Nếu chưa có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Google AdWords (Google Ads) là một dịch vụ quảng cáo của Google cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của họ trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo thường được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang SERP ( Bảng thứ hạng kết quả tìm kiếm)
Quảng cáo Google AdWords hoạt động dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Nghĩa là sau khi cài đặt, quảng cáo sẽ xuất hiện, khi người dùng tìm kiếm đến cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người tìm kiếm nhấp chuột vào trang web quảng cáo thì nhà quảng cáo mới mất tiền.
Các bước chạy quảng cáo Google AdWords
Bước 1: Đăng ký
Đăng ký là bước đầu tiên để tạo tài khoản Google AdWords
Bạn chỉ cần truy cập vào website Google Adwords và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Sau đó hãy điền tất cả các thông tin cần thiết.Và tiếp tục các bước tiếp theo để tạo nên một chiến dịch đầu tiên của bạn. Để hoàn thành một chiến dịch quảng cáo Google AdWords thì cần qua các bước: chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu và viết nội dung quảng cáo. Tất cả các nội dung này bạn cần cân nhắc để có được một chiến dịch chạy quảng cáo Google AdWords tối ưu, hiệu quả.
Xem thêm: Cách viết content Facebook cực truất
Bước 2: Đặt ngân sách
Bước này cần cẩn trong, bởi xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất. Xác định được ngân sách hàng ngày sẽ luôn đảm bảo bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để tính ngân sách hàng ngày là phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu, thì hãy chọn những con số trung bình trước.
Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu
Trong bước này, bạn cần phải lựa chọn cụ thể vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu hướng đến. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó. Ví dụ như khách sạn của bạn hướng tới đối tượng khách hàng là các thành phố lớn, từ đó bạn có thể lựa chọn các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh,.. để cho khách hàng ở các vị trí này thấy được quảng cáo của bạn.
Bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “ nhắm mục tiêu theo bán kính”. Bạn có thể lựa chọn cự ly bán kinh phù hợp đến đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng đến.
Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo
Lựa chọn mạng lưới quảng cáo sẽ giúp quảng cáo của bạn hiện thị lên vị trí mong muốn
Đến bước này bạn cần lựa chọn giữa mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên SERP. Còn mạng lưới hiển thị sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất lỳ trang web nào có thể hiển thị.
Với những người mới bắt đầu làm quen và các doanh nghiệp nhỏ, thì bạn nên lựa chọn mạng lưới tìm kiếm. Đơn giản vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm từ khóa liên quan đến khách sạn của bạn. Nhưng cần lưu ý, những quảng cáo hiển thị có thể thật sự hiệu quả trong marketing quảng cáo thương hiệu. Những chúng không định hướng cho những truy vấn nhất định
Bước 5: Lựa chọn từ khóa
Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng mà người dùng thường nhập vào công cụ tìm kiếm của google. Google AdWords sẽ cho bạn lựa chọn khoảng 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện treeb SERP.
Ngoài ra ở bước này bạn có thể đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn các từ khóa chắc chắn mang lại kết quả cao hơn. Mặt khác, AdWords họa động trên hệ thống đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thường phải chi trả khoản phí cao và chi phí được giảm dần cho các thứ hạng từ khóa đó. Chính vì vậy cần phải cần nhắc giữa lựa chọn nhiều từ khóa với từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.
Chi phí quảng cáo phải ở mức hợp lý, nhất là những người mới tập làm quen thì điều này cần cân nhắc. Để làm được việc này, bạn cần lựa chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải. Nói chung ở bước này bạn cần cân nhắc lựa chọn, nó sẽ quyết định đến thứ hạng quảng cáo trên Google.
Bước 6: Đặt giá thầu
Đặc giá thầu là khâu quyến định liên quan đến thứ hạng cũng như kinh phí
Như đã đề cập đến vấn đề này bên trên, AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu giá chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấn vào quảng cáo của bạn. Hiểu đơn giản như khách sạn của bạn đang cạnh tranh với các khách sạn khác và cùng đấu thầu cho một từ khóa. Khi bạn chi trả cao hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị lên top Google cao hơn.
Ở bước này, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu bạn tự đặt giá thầu, thì nên sử dụng Keyword Planner của Google, nhưng trường hợp này dành cho những người có kinh nghiệm. Còn bạn mới bắt đầu thì nên để Google tự đặt giá đến khi bạn quen thuộc hệ thống này. Đương nhiên cách đặt giá thầu sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.
Bước 7: Viết quảng cáo
Viết quảng cáo là khâu quan trọng nhất trong cả quá trình. Chính vì vậy bạn cần phải viết chân thực những gì khách sạn bạn có nhưng đảm bảo vẫn thu hút khách hàng. Điều đó nó mới có thể thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo đó.
Trên đây là các bước cần cần thiết cho một chiến dịch chạy quảng cáo Google AdWords. Nhưng chạy quảng cáo theo hình thức này được các chuyên gia marketing gọi là hình thức đốt tiền cho Google. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc thận trọng trong việc lựa chọn tưng bước trong hình thức quảng cáo này. Ngoài ra cần cân nhắc khi viết quảng cáo, nếu bạn chưa có kiến thức để viết content marketing thì có thể tìm hiểu qua bài viết này: Cách viết nội dung Content Marketing