Tiêu chí khi kinh doanh khách sạn của bạn là gì? Bạn muốn phát triển nội dung trên website để làm tiền đề hỗ trợ các chiến lược Marketing, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho khách sạn? Nhưng nội dung phải làm như thế nào để khách hàng có ấn tượng sâu sắc và nhận ra thương hiệu của khách sạn bạn dù là ở bất kỳ đâu?
Chủ đề lôi cuốn là yếu tố tiên quyết thu hút khách hàng đến với nội dung
Bên cạnh những những thông tin về số phòng, giá phòng, các dịch vụ mà khách sạn cung cấp, Website khách sạn cũng cần đưa các thông tin đa dạng liên quan những đến tin tức, kiến thức bổ ích, thu hút khách hàng truy cập vào website nhờ lối Content lô cuốn. Tuy nhiên, để có được sự chú ý của khách hàng thì yếu tố tiên quyết chính là chủ đề hấp dẫn. Hay nói cách khác, việc khách hàng có đọc bài viết của khách sạn bạn không tùy thuộc vào câu chủ đề như thế nào.
Một lưu ý nho nhỏ khi đặt tiêu đề cho bài viết là hiểu được vấn đề khách hàng đang quan tâm, chứ không nên đưa ra những thứ khách sạn mình có.
- Ví dụ dễ hiểu: Thay vì “Khách sạn A đang có chương trình giảm nửa giá cho cặp đôi đặt hạng phòng Vip mùa Lễ tình nhân” thì có thể đặt chủ đề là “Cơn sốc giá siêu to khổng lồ cho những cặp tình nhân khi đặt phòng Vip vào dịp Valentine chỉ có ở khách sạn A”.
Như vậy thì tiêu đề vừa hấp dẫn khách hàng, mà khách sạn cũng ngầm đưa ra thông điệp nhận diện thương hiệu: chỉ có ở khách sạn A mới có cơn sốc giá như vậy, còn các khách sạn khác là không có.
Nghiên cứu bộ từ khóa và tối ưu hóa nội dung
Một bài viết có bộ từ khóa chuẩn SEO, thân thiện, thao tác tra cứu nhanh chóng giúp tăng khả năng hiển thị của website khách sạn cho người dùng trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, từ khóa tốt còn giúp tăng thứ hạng, vị trí của website trên Google, thương hiệu của khách sạn cũng dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.
Nếu như tiêu đề là điểm lôi cuốn khách hàng click xem chi tiết, thì nội dung bài viết có sức ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng với khách sạn. Những gì khách sạn bạn đưa ra thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng và truyền cảm hứng cho họ để trở thành người ủng hộ thương hiệu của bạn. Vì vậy cần có nội dung tốt, chứa nhiều thông tin, cái nhìn sâu sắc dựa trên các chủ đề mà khách hàng muốn tìm hiểu.
Đưa thông điệp mà khách sạn muốn gửi gắm vào bài viết
Thông điệp được gửi gắm vào bài viết sẽ là mục tiêu tiếp thị mà khách sạn muốn hướng đến
-
Trong mùa du lịch thấp điểm, khách sạn muốn đưa thông điệp thúc đẩy lượng bán phòng: “Khi đặt từ 5 phòng trở lên khách hàng sẽ được tặng miễn phí món B – đặc sản tại điểm C chỉ duy nhất có tại khách sạn A”
-
Trong mùa du lịch cao điểm, khách sạn muốn đưa thông điệp thể hiện chất lượng của dịch vụ: “Dịch vụ làm đẹp tốt nhất tại khách sạn A khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng phải thử một lần".
Sử dụng tên khách sạn thay vì chỉ dùng danh xưng “tôi, chúng tôi” trong cả bài viết
Đây cũng là cách tiếp thị thương hiệu cho khách sạn. Có thể khách hàng chưa nhớ, hoặc chưa có ấn tượng gì nhiều với thương hiệu của bạn nhưng nếu số lần thấy lớn hơn hai thì hẳn sẽ lấy được sự ghi nhớ của khách hàng. Song song với đó, cần chú ý để tránh lặp lại hay lạm dụng việc quá nhiều danh xưng trong bài viết, tránh gây nhàm chán cho nội dung.
Sử dụng hình ảnh, video có chèn tên, logo khách sạn
Phần lớn các thống kê về tỷ lệ truy cập của người dùng trên Internet đều cho thấy, những bài viết có hình ảnh, nội dung chất lượng có tỷ lệ người xem cao hơn. Đối với website khách sạn cũng vậy, những hình ảnh càng thực tế, càng sắc nét bao nhiêu càng thu hút được khách hàng bấy nhiêu. Vì họ chưa từng đến khách sạn của bạn, họ chưa biết hết các dịch vụ mà khách sạn cung cấp nên hình ảnh, video là “con mắt” miêu tả khách sạn chân thực nhất. Đây vừa là hình thức minh họa nội dung tăng phần hấp dẫn, vừa tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả.
Thực chất Content được xem là đại diện cho thương hiệu, nếu biết khai thác và phát triển tốt nội dung trên website thì khách sạn đã có nền tảng vững chắc để tiếp thị và bứt phá thương hiệu.