Kinh doanh khách sạn là ngành dịch vụ đặc thù, khách hàng đỏi hỏi có sự đẹp, độc, lạ trong sự khác biệt của từng khách sạn. Du khách thường nhìn vào hình ảnh khách sạn, dịch vụ của khách sạn để quyến định đi đến đặt phòng, các dịch vụ của khách sạn đó. Vì thế, SEO hình ảnh là điều không thể thiếu trong chiến lược marketing khách sạn, vậy làm thế nào để có thể mang lại hiệu quả cao cho cách thức này, hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Trước hết, hãy hiểu SEO hình ảnh là gì?
Tối ưu hình ảnh trong giúp SEO dễ dàng lên top
Với một số lĩnh vực liên quan nhiều đến hình ảnh như dịch vụ khách sạn, du lịch, giao diện website,… thì thay vì tìm kiếm các trang web, khách hàng có thể chuyển sang tìm kiếm hình ảnh. Chính vì điều đó, bạn cần một số thủ thuật để đưa hình ảnh website lên top tìm kiếm google. Đây là một cách để tăng lượng traffic cho website, vì người dùng sẽ xem những hình ảnh có liên quan đến lĩnh vực mà họ đang tìm kiếm, sau đó có thể tìm đến trang web để tìm hiểu thông tin trước khi quyết định đến liên hệ đặt phòng, các dịch vụ. Điểm cần lưu ý khi khách hàng truy cập vào trang web khách sạn sẽ đánh giá độ chuyên nghiệp. Chính vì điều đó nên khách sạn cần tìm đến các chuyên gia thiết kế website khách sạn, du lịch để đảm bảo được các yếu tố của một trang web hoàn hảo: giao diện bắt mắt, chuẩn seo, tốc độ truy cập nhanh chóng,…
Vậy làm thế nào để SEO hình ảnh?
Khách hàng là người xem hình ảnh và đưa ra các đánh giá, nhận xét. Nhưng trước hết muốn hình ảnh đến khách hàng thì cần làm cho google hiểu được nội dung.
Google không thể xem hình ảnh và cho nhận xét đẹp hay không đẹp, phù hợp với nhu cầu hay không như người tiêu dùng. Mà nó chỉ đọc được nội dung các thẻ title, alt mà bạn đặt cho hình ảnh. Nếu như ở SEO website thì bạn phải tối ưu độ load trang, thẻ tiêu đề, thì với hình ảnh, công việc của bạn là tối ưu nội dung, chất lượng và kích thước. Vì vậy khi SEO hình ảnh cần chú ý các bước sau:
Để SEO hình ảnh lên top google cần nhiều yếu tố
- Bạn nên ưu tiên chọn những hình ảnh có định dạng file JPG, JPEG vì những hình ảnh này nhẹ và có độ phân giải cao.
- Nghiên cứu từ khóa: bạn có thể nghiên cứu từ khóa bằng các công cụ khác nhau hay đơn giản là từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm hình ảnh họ cần trên Google hay các trang mạng xã hội. Nhưng để đưa hình ảnh lên top tiếp cận được khách hàng thì cần đảm bảo đầy đủ các yêu cầu:
- Thẻ title của hình ảnh phải có từ khóa.
- Tên hình ảnh phải chứa từ khóa mô tả nội dung hình ảnh(từ khóa mà khách hàng sẻ dùng để tìm kiếm hình ảnh của bạn).
- Trong URL chứa hình ảnh phải chứa từ khóa.
- Trong thẻ ALT phải chứa từ khóa.
- Trong thẻ head của bài viết phải chứa từ khóa mô tả hình ảnh.
- Xung quanh hình ảnh phải có những đoạn text mô tả hình ảnh có chứa từ khóa.
- Mật độ từ khóa trên trang chứa hình ảnh.
Xem thêm: 3 yếu tố cần thiết để bắt đầu cho chiến dịch marketing hiệu quả
Cách lựa chọn hình ảnh phù hợp để SEO
Sử dụng hình ảnh đúng nội dung, không vi phạm bản quyền
Sử dụng hình ảnh phù hợp là yếu tố quyết định đến thứ hạng
Bạn không thể lấy hình ảnh tả về con chó mà tiêu để lại nói về con mèo, điều đó sẽ làm sai lệch đi nội dung hình ảnh muốn truyền tải đến khách hàng. Trong SEO hình ảnh về khách sạn cũng vậy, phải đảm bảo yếu tố hình ảnh và nội dung là 1. Điều đáng chú ý là hình ảnh của bạn không được vi phạm bản quyền, tức là bất kể hình ảnh mà bạn muốn SEO phải đảm bảo chưa từng có mặt trên trang mạng xã hội. Nếu bạn vướng vào sơ suất đó không những hình ảnh của bạn được xếp vào Spam mà nếu chủ sở hữu thấy được thì việc gỡ hình ảnh là điều chắc chắn.
Sử dụng hình ảnh gốc chất lượng
Khi sử dụng hình ảnh gốc thì trải nghiệm người dùng và tỷ lệ thành công của bạn trong các tìm kiếm có nội dung liên quan đem lại khá cao.
Hình ảnh gốc có thể được thiết kế của các công ty như: Logo, giao diện, mô phỏng đồ họa,…, hay cũng có thể là những hình ảnh sắc nét được chụp bằng máy kỹ thuật số. Qua những hình ảnh này khách hàng sẽ có được những đánh giá về độ chuyên nghiệp cho khách sạn của bạn. Nhiều khách hàng khi tìm kiếm họ sẽ bỏ qua hình ảnh trùng lặp. Chính vì vậy mà hình ảnh gốc chất lượng cao là lợi thế nổi bật trên công cụ tìm kiếm.
Chú thích hình ảnh
Thêm phụ đề mô tả hình ảnh là hình thức tối ưu tốt nhất giúp bạn đưa lên top dễ dàng. Phụ đề là những văn bản xuất hiện – thường là trong hộp màu xám – bên dưới hình ảnh, giải thích nội dung của hình ảnh. Trong khi nội dung trong bài viết của bạn có thể không được đọc tới thì vẫn có khả năng cao là các đoạn văn bên dưới hình ảnh sẽ được đọc. Chính vì vậy khi thêm đoạn mô tả cần chú ý từ ngữ phù hơp, giọng văn lôi cuốn và bắt buộc phải chứa từ khóa cần SEO.
Trên đây là một vài thông tin về cách SEO hình ảnh, nhưng nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong marketing khách sạn hay một sản phẩm nào đó. Chính vì vậy, để đạt hiệu quả cho một chiến dịch marketing thì cần nghiên cứu tỷ mỉ cho từng công cụ: website, trang mạng xã hội, email marketing,…
Xem thêm: 6 xu hướng marketing khách sạn mới nhất năm 2018