Xu hướng marketing

Xu hướng marketing - Webhotel

Làm marketing cho khách sạn - Có nên chọn marketing online?

Internet đã trở thành phương tiện phổ biến rộng khắp trên toàn thế giới. Kéo theo những thay đổi về hành vi người sử dụng internet. Họ có xu hướng tìm kiếm thông tin từ các công cụ tìm kiếm, đọc các bài viết đánh giá sản phẩm, dịch vụ, tìm đọc các bình luận, đề xuất của những người đã sử dụng, đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ từ khách sạn của bạn. Tất cả những việc này đều thông qua những kênh online. 
Thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho thấy trong 5 năm trở lại đây, mỗi tháng có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch như tour trong nước, tour nước ngoài, đặt phòng khách sạn, các loại hình du lịch… Vào những tháng du lịch hè cao điểm, số lượt tìm kiếm có thể lên đến ngưỡng 8 triệu lượt.
Theo nhiều nghiên cứu, đa số khách du lịch tự túc, tự đặt phòng, tự thanh toán trực tiếp với chủ khách sạn. Xu hướng này buộc các khách sạn, công ty du lịch cần phải thay đổi cách kinh doanh, và bắt đầu quan tâm một cách nghiêm túc hơn đến marketing online. 
 
giai-phap-marketing-khach-san

 
1, Vai trò của marketing online trong kinh doanh khách sạn

Marketing online có vai trò như là một công cụ để kết nối doanh nghiệp với du khách. Vì vậy, những chiến dịch marketing online hiệu quả sẽ mang lại lợi ích rất lớn dành cho khách sạn, góp phần thu hút được lượng lớn khách du lịch đến và sử dụng dịch vụ của bạn. 
Các vai trò quan trọng của marketing online đối với khách sạn:
  • Quảng bá, tạo dựng thương hiệu khách sạn một cách rộng rãi và vững chắc.
  • Thông tin đến được với khách hàng nhanh hơn và tiết kiệm hơn so với quảng cáo truyền thống
  • Tăng lượt đặt phòng
  • Chăm sóc khách hàng cũ, gia tăng lòng trung thành
  • Dễ dàng nhận phản hồi từ phía khách hàng
Ngoài ra, những chiến lược marketing online còn có vai trò hỗ trợ cho khách hàng rất nhiều trong quá trình du khách tìm hiểu cũng như đặt phòng. 
  • Khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin khách sạn khi có nhu cầu đặt phòng.
  • Dễ dàng phản hồi và gửi yêu cầu tới khách sạn
  • Tiết kiệm thời gian để tìm được phòng ưng ý
  • Có thể so sánh giá cả, chất lượng một cách đơn giản

giai-phap-marketing-khach-san

2, Các xu hướng sử dụng kênh social media làm marketing

Quảng cáo thông qua website chuyên nghiệp: Khách du lịch hiện nay có xu hướng tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến địa điểm du lịch họ muốn tới thông qua internet. Vì sự tiện lợi và nhanh chóng, các website liên quan đến du lịch khách sạn luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Vậy nên khi sở hữu cho khách sạn một website chuyên nghiệp, sẽ là cơ hội thu hút du khách truy cập vào trang web và ở lại trang web của bạn lâu hơn. Kết hợp với việc tối ưu công cụ SEO, độ bảo mật và đường truyền website ổn định sẽ tạo cảm giác thích thú cho khách hàng, trở thành điểm nhấn cho thương hiệu.

Đăng bán phòng trên các kênh OTA: Các kênh OTA chính là môi trường thuận lợi để quảng cáo khách sạn của bạn. Tại đây sẽ có rất nhiều du khách truy cập để tìm kiếm phòng. Hãy cập nhật phòng của bạn và giá bán hợp lý cùng với việc đầu tư vào nội dung cho bắt mắt, khách sạn của bạn sẽ có cơ hội thu hút rất nhiều khách du lịch mà lại tiết kiệm được một số chi phí cho hoạt động quảng cáo.

Chăm sóc khách hàng - Chìa khóa gia tăng lòng trung thành đối với khách du lịch: Hiện tại để thành công trong kinh doanh, các khách sạn phải hiểu rằng, doanh nghiệp của mình không chỉ bán phòng mà còn phải bán cả dịch vụ khách hàng. Vì vậy chú trọng vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm gia tăng giá trị cảm nhận cho khách là điểm tiên quyết cho sự thành công của doanh nghiệp. Sự khác biệt về chất lượng dịch vụ sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn của bạn dành cho đối thủ. Cung cấp dịch vụ tốt vừa giúp mở rộng thêm tập khách hàng tiềm năng vừa củng cố lòng trung thành của những khách hàng cũ.

Chạy quảng cáo là xu hướng không thể thiếu trong marketing online:  Với những địa phương phát triển du lịch, mật độ khách sạn lớn thì chạy quảng cáo là một phương án hữu hiệu để khách du lịch có thể biết đến doanh nghiệp của bạn. Các kênh hiệu quả để thực hiện quảng cáo có thể kể đến như là Google Adwords, Facebook Ad.

Áp dụng Email marketing: Để việc kinh doanh chuyên nghiệp thì cần phải có hệ thống email chuẩn theo tên miền riêng của khách sạn. Mục đích cho khách hàng dễ dàng nhớ và liên hệ giao dịch với khách sạn, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Thường xuyên cập nhật các chương trình ưu đãi, voucher giảm giá hấp dẫn trên kênh online: Tâm lý của khách hàng thường thích “săn” những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Đây là cách làm đánh trúng tâm lý khách hàng, kích thích đặt phòng và mang lại doanh thu cho khách sạn hiệu quả. 
Bạn có thể triển khai chương trình khuyến mãi theo mùa, khuyến mãi dành cho khách du lịch đặt phòng qua website trong khung giờ nhất định. Và bạn cũng đừng quên có những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng trung thành của khách sạn.

6 xu hướng sử dụng marketing online trên đây mà chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ giúp khách sạn của bạn nhanh chóng tìm ra được những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình. 

Chi tiết liên hệ đến hotline: 0938 620 345 - 0824 541 333 - 0862 486 456

Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333

skype skype

PHAN HÀ LÊ

PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456

skype skype

MAI HƯƠNG GIANG

MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942

skype skype