Thời điểm Covid bùng phát lần 2, công cụ Marketing nào là phù hợp với khách sạn?

Thời điểm dịch Covid -19 bùng phát lần hai, cũng là thời điểm đi qua mùa du lịch nội địa khiến tình hình kinh doanh của nhiều khách sạn trì trệ. Gian đoạn này, đòi hỏi các khách sạn cần có phương hướng tiếp thị lâu dài để khi ngành du lịch hoạt động trở lại có thể bắt nhịp kịp thời. Vậy công cụ Marketing nào là phù hợp với khách sạn thời điểm này? - SEO chính là phương thức quảng cáo bền vững, mặc dù chậm nhưng mà chắc, đặc biệt là tốn ít chi phí. 

1. SEO là gì?


SEO là viết tắt của các chữ cái đầu Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) - tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của webiste trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. 
Một bài viết chuẩn SEO có bộ từ khóa thân thiện với mong muốn tra cứu thông tin của người dùng, vừa giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng khi có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, đồng thời hỗ trợ rất nhiều cho các chiến dịch tiếp thị của khách sạn. 

2. Sự cần thiết của SEO đối với website khách sạn

- Sự cần thiết của SEO đối với website khách sạn

Việc nâng thứ hạng này rất quan trọng bởi hiện nay, hầu hết du khách muốn tìm hiểu thông tin về khách sạn trước khi đặt dịch vụ. Họ sẽ lên tra cứu trên Google xem khách sạn nào đẹp, có dịch vụ tốt để tùy chọn. Hầu hết họ sẽ sẽ lựa chọn click vào những website được hiển thị ở top đầu trên kênh tìm kiếm, nên khi sở hữu một trang web chuẩn SEO thì việc tiếp cận khách hàng đơn giản hơn rất nhiều. Khi đã tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng thì những chiến lược tiếp thị và kinh doanh càng đạt hiệu quả cao cho khách sạn.

- Lợi ích mà SEO mang lại

 

3. Thời gian SEO lên top và chi phí SEO thông thường?

SEO chiếm các ưu điểm như:

► SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ của khách sạn
► Các chiến dịch tiếp thị của khách sạn cũng được lọt vào top đầu hiển thị nhờ công cụ SEO, do đó đạt được mục đích quảng bá nhất định cho chiến dịch.
► Không tốn quá nhiều chi phí như các công cụ quảng cáo khác, nên vừa tiết kiệm được một khoản chi phí mà vẫn mang về giá trị cho khách sạn.
 
 

Thời gian SEO lên top thông thường

Để đặt tính an toàn lâu dài cho website lên hàng đầu thì cần khoảng thời gian từ 2 đến 7 tháng để đưa từ khóa vào trang nhất. Từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, không những 5-7 tháng, thậm chí cần kiên trì đến gần một năm hoặc hơn nữa. Tùy vào nội dung đó có hữu ích được nhiều người truy cập hay không cũng như tùy địa điểm của khách sạn để quyết định lượng thời gian lên top của website khách sạn.
Đối với thị trường trường phát triển du lịch, sẽ chiếm được nhiều lượt truy cập của khách du lịch vào tra cứu thông tin; còn đối với thị trường địa phương, các đối thủ sẽ vào nghiên cứu xem khách sạn của bạn đang có gì, mục tiêu trong tương lai là gì để đưa ra chiến lược cạnh tranh.

 

Chi phí SEO thông thường được tính giá phụ thuộc vào các yếu tố:

+ Tình hình thực tế của website: kích cỡ của website, số lượng trang web cần SEO, cấu trúc website
+ Từ khóa: số lượng từ khóa, độ khó của từ khóa
+ Sự cạnh tranh: giá thầu trên Google Adwords và thứ tự hiện tại của website
Tùy thuộc vào tình thình thực tại của website hay đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng tới thì sẽ có chi phí khác nhau. Vì vậy, đòi hỏi phải nghiên cứu cụ thể để đưa ra mức giá cụ thể và chi tiết. Bên cạnh đó, chỉ phải trả phí SEO khi muốn tăng và duy trì thứ hạng mà khách sạn đang có, ngoài ra sẽ không tốn bất cứ chi phí nào.
Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết chi phí tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, các bạn có thể click tại đây
SEO là một trong những phương thức tiếp thị giúp khách sạn đạt được kết quả quảng bá bền vững, bởi đây là giai đoạn “tiếp thị âm ỉ”. Khách hàng có thể liên tục thấy bài viết từ website của bạn hiển thị trên Google, qua đây click về trang chủ để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa, cho đến khi du lịch hoạt động bình thường  thì khách sạn của bạn đã có số lượng khách hàng tiềm năng, đồng thời khách sạn cũng trong tư thế sẵn sàng  phục vụ du khách.

Thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến rất phức tạp nên các chủ khách sạn cần thận trọng và đảm bảo những phương án Marketing phù hợp với tình hình hiện tại. Hy vọng chia sẻ trên đây từ Webhotel đã mang đến giải pháp tiếp thị hiệu quả cho các khách sạn.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype