Với tốc độ truyền tải Internet hiện nay cùng sự phát triển của nhiều trang mạng xã hội mà nổi bật nhất là Facebook. Thời gian gần đây kinh doanh online đã không còn lạ lẫm với nhà cung cấp lẫn khách hàng và Facebook là một công cụ kinh doanh online hiệu quả đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy bạn là chủ khách sạn hay một doanh nghiệp và mặt hàng của bạn có liên quan mật thiết đến trang mạng Facebook, nhưng bạn chưa biết áp dụng như thế nào để đạt hiệu quả. Vì vậy hãy tìm hiểu về cách viết content facebook qua bài viết này nhé.
Nghiên cứu nội dung
Nội dung là điều cốt lõi
Đầu tiên bạn phải xác định được nội dung bạn cần truyền đạt với khách hàng là gì? Nếu không xác định được nội dung của sản phẩm mình thì đừng nghĩ sẽ đem sản phẩm đến được với khách hàng. Điều đặc biệt hơn content facebook không đơn giản là content trang web, bạn có thể dàn trải nội dung lên tới nghìn text. Nhưng content facebook bị giới hạn về con chữ, bởi nó là trang mạng thu hút người dùng bằng hình ảnh, video nhiều hơn. Chính vì vậy trước khi viết về sản phẩm nào đó, bạn hãy nghiên cứu dựa trên các tiêu chí dưới đây:
- Hiểu được về chủ đề, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu tìm hiểu các thông tin từ bên ngoài thì cần đảm bảo nguồn thông tin đáng tin cậy, đồng thời cần tìm hiểu kỹ thông tin ban đầu về sản phẩm mà bạn có.
- Hiểu được mục đích của nội dung là gì? – Đó là thúc đẩy doanh số bán hàng, tiếp cận đến nhiều khách hàng, đem lượng truy cập về trang web, thông báo hay truyền cảm hứng đến khách hàng,…?
- Xác định đúng đối tượng: Xác định được đối tượng khách hàng thì việc triển khai nội dung không còn quá khó khăn. Chính vì vậy ngay từ bước đầu tiên quyến định đến với sản phẩm thì bạn nên tìm hiểu về đối tượng cần đến sản phẩm là nam hay nữ, già hay trẻ,…Với kinh doanh khách sạn lại làm một loại hình không phân biệt độ tuổi, bởi già, trẻ, gái, trai đều có thể cấn đến đặt phòng và đều sử dụng được dịch vụ mà khách sạn mang lại. Nhưng bạn cần hướng tầng lớp đối tượng sử dụng dịch vụ.
- Giọng điệu bài viết: Hãy đóng vai trò mình là khách hàng cần đến sản phẩm để hiểu được khách hàng cần gì, khách hàng hiểu như thế nào về sản phẩm. Từ đó có thể áp dụng vào giọng văn cùng nội dung cho phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới.
Xem thêm: Cách viết nội dung Content Marketing
Lên kế hoạch cho tác phẩm
Có được kế hoạch tốt tạo ra một chiến dịch hay
Khi đã nghiên cứu kỹ những nội dung mà bạn cần triển khai cho một tác phẩm thì bước tiếp theo cần làm là lên kế hoạch.
Nếu bạn thực sự không biết nên đăng tải những nội dung vào thời điểm nào thì việc lên kế hoạch dự trên những nghiên cứu về đối tượng mà bạn hướng đến thì đó là một ý tưởng hay hoàn toàn có thể áp dụng. Nhưng cần chú ý, trong nội dung chi tiết khi tới khách hàng thì cần sử dụng các từ khóa có liên quan được nghiên cứu cho toàn bộ nội dụng liên quan đến sản phẩm sẽ đem về tỷ lệ người xem lượt truy cập cho trang web hiệu quả.
Hình ảnh không thể thiếu trong nội dung
Như đã nói ở đầu bài, facebook là một trang mạng thu hút khách hàng bởi hình ảnh hay video. Chính vì vậy một bài đăng lên facebook không thể thiết hình ảnh minh họa, đặc biệt là với lĩnh vực khách sạn – một trong những ngành dịch vụ thu hút khách hàng bởi cái đẹp, độc, lạ.
Ngoài ra việc lựa chọn hình ảnh đúng với nội dung cùng kích thích người xem với facebook là một điểm đòi hỏi sự tỷ mỉ để lựa chọn. Nếu bạn chọn hình ảnh lộn xộn và nhàm chán hoặc quá học thuật người xem sẽ khó tiêu thụ được nội dung bài viết. Điểm đặc biệt là đừng dại dột lợi dụng những hình ảnh, video chứa đựng thông tin không hợp lệ để câu like, coment từ người xem. Điều chắc chắn khách sạn của bạn sẽ bị đánh giá là không chuyên nghiệp, thiếu văn hóa, tất nhiên sẽ không thể có được phản hồi tốt từ khách hàng.
Hình ảnh, nội dung quyến định lượng khách hàng
Khẳng định cá tính
Tất cả các tác giả và thương hiệu đều có tiếng nói, phong cách và những ý tưởng bán hàng của riêng mình, điều này cũng được thế hiện qua các viết content trên facebook cá nhân hay các trang mạng xã hội. Mặt khác khi tạo được cái riêng chắc chắn sẽ có ấn tượng tốt từ khách hàng, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến bạn bằng những sự khác biệt với các khách sạn khác. Chính vì vậy, khi đăng bài viết, hãy đảm bảo nó thể hiện rõ tính cách thương hiệu của bạn cũng như phù hợp với đối tượng khách hàng.
Marking khách sạn hay một sản phẩm ngày nay không thể chỉ dựa vào một trang mạng hay một website mà tiếp cận được nhiều khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần phải hiểu facebook là một trang mạng mạnh dễ dàng tiếp cận với khách hàng, nhưng để có thể có được chiến lược marketing hiệu quả cần làm tốt với nhiều trang mạng khác như: website, blog, email,…
Xem thêm: Cách gửi email marketing khách sạn hiệu quả