Ngày nay, hầu hết các du khách tìm phòng nghỉ và các dịch vụ khác mà khách sạn, resort cung cấp trước mỗi chuyến đi. Với một chiến lược tiếp thị tốt, bạn sẽ có thể tiếp cận tất cả những khách tiềm năng này và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành cho đơn vị của mình.
Để tồn tại trong thời kỳ ngành du lịch đang khó khăn như hiện tại, các khách sạn, resort phải trang bị cho mình những chiến lược tiếp thị hiện đại, đi đầu các xu thế, cho phép họ trụ vững cũng như thu hút nguồn khách hàng mới.
Vậy các chiến lược đó là gì? Webhotel xin chia sẻ ở bài viết dưới đây!
Nếu nói “tiếp thị kỹ thuật số là chìa khóa quan trọng để cạnh tranh” chắc chắn cũng không quá. Bởi đây là cách nhanh nhất để khách sạn, resort tiếp cận khách du lịch nhanh chóng và có hiệu quả.
Các quảng cáo qua Google Ads luôn mang về kết quả Booking cực lớn cho các khách sạn, resort và hầu như các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngày nay đều sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ bên mình. Tuy nhiên, ở bài viết này, bạn hãy xem xét tất cả các cách tiếp thị và hãy kết hợp chúng với nhau để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Bởi vì nếu chỉ sử dụng tiếp thị kỹ thuật số thôi thì khách hàng sẽ sớm quên bạn thôi.
Website chính là kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy giúp khách sạn, resort giới thiệu sản phẩm của mình đến với du hàng. Khách du lịch sẽ tìm hiểu thông tin về phòng ốc, các dịch vụ, giá cả, chương trình ưu đãi trên website nên các cơ sở lưu trú có thể dựa vào trang web của mình để tiếp thị đến khách hàng.
Mặt khác, khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, website đóng vai trò vô cùng quan trọng, hầu hết các quảng cáo sẽ dẫn link về website để mọi người có thể tìm kiếm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa.
Lý do chính quyết định thứ hạng tìm kiếm của khách sạn, resort là tập trung vào nội dung. Những nội dung hữu ích: những điểm du lịch gần đây, những món ăn nổi tiếng, những tips du lịch hay ho hay thậm chí một vài lời nhắc nhở về thời tiết chắc chắn cũng chạm tới khách hàng, và những nội dung này luôn là cách tiếp thị hoàn hảo cho cơ sở của bạn.
Hơn hết, nội dung đã trở thành công cụ nếu các khách sạn, resort của bạn muốn thống trị các phân khúc thị trường khác nhau mà bạn nhắm đến. Nó có thể thông qua các bài báo, blogs, thông qua đồ họa thông tin hoay video,...
Các khách sạn, resort có danh sách và Email của tất cả các khách hàng nhưng lại không sử dụng nó?
Email là một trong những chiến lược hữu ích và là một trong những chiến lược Marketing hàng đầu của ngành kinh doanh lưu trú trong thời đại công nghệ này. Nếu bạn muốn có doanh số lặp lại từ các khách hàng cũ thì hãy tiếp thị qua Email, điều này rất quan trọng để giữ chân khách hàng hiện tại và tạo ra những khách hàng mới. Mau chóng gửi các ưu đãi tốt nhất của bạn cho khách hàng qua Email và xem động thái cũng như hành vi của họ để từ đó nắm bắt được khách hàng quan tâm gì, nhu cầu của họ ra sao.
Ngoài ra, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của bạn để đảm bảo tăng trưởng traffic, nhanh chóng đứng Top cũng là cách tiếp thị hiệu quả.
Mặc dù ngày nay việc quảng bá trên mạng xã hội là điều không cần phải bàn cãi và hầu hết các khách sạn đã rất chú trọng đến việc quảng bá mọi thứ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều mà hãy cân đối và đưa ra chiến lược cụ thể: thời gian nào quảng cáo sẽ phù hợp, ngân sách là bao nhiêu, đối tượng khách hàng là ai,... Như vậy thì chắc chắn kết quả mang lại sẽ tốt hơn rất nhiều mà bạn lại có thể tối ưu chi phí, thúc đẩy doanh thu.
Trên đây là các chiến lược tiếp thị đáng tin cậy cho khách sạn, resort năm 2021. Hy vọng rằng chúng tôi có thể giúp ích được phần nào trong quá trình tiếp thị và kinh doanh của cơ sở lưu trú của bạn.
Nếu khách sạn, resort của bạn cần tiếp thị hoặc thiết kế website vui lòng liên hệ với Webhotel tại đây!
ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345
NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333
PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456
MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942