Dịch bệnh Covid-19 còn chưa được khống chế thì các khách sạn còn chịu ảnh hưởng nặng nề, do vậy nhiều đơn vị cắt giảm các chiến dịch quảng cáo là điều không khó hiểu. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ về việc giữ lại những kênh tiếp thị phù hợp với khách sạn của bạn thời điểm này, vì khi bạn cắt giảm quảng cáo, bạn cũng cắt bỏ quyền tiếp cận của khách hàng trong tương lai. Có thể các nỗ lực tiếp thị của bạn không mang về nhiều tương tác từ khách hàng, nhưng chúng sẽ đảm bảo rằng bạn có thể khai thác nhu cầu của khách hàng ở hiện tại và khởi đầu thuận lợi ngay khi du lịch phục hồi với nền kỹ thuật số phát triển. Vậy cần phải tiếp thị khách sạn để giảm thiểu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 như thế nào?
Duy trì tiếp thị khách sạn để không bỏ lỡ khách hàng trong tương lai
1. Hiểu nhu cầu hiện tại của khách hàng và tiềm năng của khách sạn bạn trên thị trường
- Nhu cầu thị trường: Nhu cầu đã thay đổi như thế nào trong khu vực của khách sạn bạn? Thay vì cứ đi du lịch như mọi khi, khách hàng đã quan tâm đến vấn đề sức khỏe, vậy thì hãy để du khách thấy khách sạn của bạn là một điểm lưu trú an toàn với sự chấp hành phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt.
- Điều kiện xếp hạng: Các khách sạn khác trong thị trường của bạn đã thay đổi mức giá của họ như thế nào? Giá của bạn có nằm trong phạm vi cạnh tranh của họ không?
- Đối tượng khách hàng mới: Có sự gia tăng nhu cầu từ các thị trường mới, những người có thể xem điểm đến của bạn như một sự thay đổi để có không gian thoải mái hơn.
Tìm kiếm đối tượng khách hàng mới
Đội ngũ y bác sĩ đã quá mệt mỏi sau một thời gian gồng mình với dịch bệnh hay đối tượng công nhân viên cật lực làm việc bù vào hiệu quả công việc cho đợt dịch đầu, họ là những khách hàng cần được nghỉ ngơi để tinh thần khoan khoái, tiếp tục cố gắng trong công việc.
- Thị trường trung chuyển: Những phân khúc nào vẫn có lượng đặt phòng trước, mang về khách hàng cho khách sạn của bạn? Những phân khúc ấy còn phù hợp với tình hình kinh doanh của khách sạn bạn không?
- Khả năng hiển thị: Đối thủ cạnh tranh của bạn vẫn đang quảng cáo chứ? Bạn có đang duy trì vị trí của mình so với các đại lý du lịch trực tuyến và các khách sạn khác trên thị trường không?
Các câu hỏi trên sẽ giúp khách sạn của bạn xác định thông điệp nào vẫn tạo ra kết quả, những chiến dịch nào cần tập trung với ngân sách tiếp thị còn lại, cũng như thời điểm và cách thức giao tiếp với khách của bạn theo cách thúc đẩy lòng tin tưởng lâu dài.
2. Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cung cấp giá riêng cho thị trường chiến lược
Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
- Luôn hiển thị và linh hoạt với hình thức đặt phòng trước trong tương lai: Có thể giảm thiểu hoặc hủy bỏ điều khoản khi khách hàng hủy đặt phòng, thay vào đó, mở cơ chế cho khách hàng rời thời gian đặt phòng. Như vậy ít nhiều tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến với khách sạn của bạn.
- Thúc đẩy mức độ khẩn cấp với các ưu đãi có thời hạn: Tận dụng nhân khẩu học của những người hiện đang đặt phòng khách sạn của bạn và tăng tỷ lệ lấp đầy bằng cách nhắm mục tiêu nhiều chuyển đổi hơn từ đối tượng này.
Nếu bạn phục vụ tốt đối tượng khách hàng lớn tuổi, thì tỷ lệ đối tượng khách hàng này giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của khách sạn bạn đến với bạn bè, người thân là rất lớn. Bởi họ muốn những người xung quanh họ cũng được hưởng những dịch vụ tốt mà họ đã trải nghiệm.
- Tận dụng chương trình khách hàng thân thiết của bạn: Cho khách hàng trung thành thấy bạn đánh giá cao họ bằng ưu đãi chỉ dành cho hội viên, chẳng hạn như giảm số điểm mà hội viên đổi để ở lại khách sạn của bạn. Việc giới hạn các chương trình khuyến mãi này cho những đối tượng có nhiều khả năng đặt phòng nhất, khách sạn bạn có thể nắm bắt nhu cầu hiện tại và các lượt đặt phòng trong tương lai đồng thời bảo vệ chiến lược giá dài hạn của mình.
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
- Tạo mức giá đặc biệt cho khách hàng tại địa phương: Những kế hoạch của du khách vẫn sẽ được thực hiện, chỉ là đổi địa điểm gần nơi họ sinh sống hơn. Như vậy, hãy hướng đến đối tượng khách địa phương với mức giá đặc biệt hấp dẫn. Song, vẫn tạo sự cấp bách như: nếu khách không đặt phòng ngay từ hôm nay sẽ bỏ lỡ khuyến mại đặc biệt vào cuối tuần này. Hãy nhớ quảng cáo đến những khách hàng xung quanh bạn để tiện cho việc di chuyển của họ, khả năng chốt phòng sẽ cao hơn.
- Cung cấp các ưu đãi bổ sung khi đặt phòng: Giảm giá khi lưu trú lâu hơn hoặc bất kỳ Dịch vụ ăn uống nào đang hoạt động (chẳng hạn như dịch vụ phòng) thông qua các chương trình khuyến mãi hoặc nhắn tin giá trị gia tăng có thể giúp bù đắp khoản lỗ doanh thu phòng.
3. Tập trung chi tiêu vào các chiến dịch cuối kênh và duy trì cách thức đặt phòng trực tuyến
- Ngay cả khi bạn phải tạm thời đóng cửa hoặc bị hạn chế việc đi lại tại khu vực của mình do dịch Covid-19, bạn vẫn có thể tạo ra lượt đặt chỗ trong tương lai bằng cách duy trì quảng cáo tìm kiếm, hiển thị đeo bám khách hàng hay qua mạng xã hội. Tiếp tục các chiến dịch của kênh sẽ “chạm” đến những đối tượng đang có ý định đặt phòng chỉ là đợi thời gian thôi, đồng thời cũng bảo vệ thị phần của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh.
- Các kênh quảng cáo được điều hướng về website sẽ tạo cơ hội cho khách sạn cung cấp nhiều thông tin, dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng hơn, khả năng tiếp thị cũng đạt hiệu quả cao hơn. Trong mùa dịch này, dù khách sạn bạn tạm thời không hoạt động nhưng việc có website chẳng khác nào một nhân viên lễ tân ở đó 24/24 có thể quảng cáo không giới hạn để bất cứ khi nào khách hàng cần sẽ đều có mặt.
Đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn
- Đặc biệt, công cụ đặt phòng trực tuyến được cài đặt trên website giúp trải nghiệm của khách hàng càng trọn vẹn, khi họ có thể tham khảo thông tin, đặt phòng, thanh toán hoàn toàn trực tuyến. Đương nhiên điều đáng quan tâm hơn cả là trải nghiệm đó làm tăng hành vi đặt phòng của khách hàng trong tương lai.
Tiếp thị là điều cần thiết để giành được lượt đặt phòng, lòng trung thành và củng cố vị trí thị trường của khách sạn bạn trước khi du lịch phục hồi.
Bài tiếp thị trong khủng hoảng dịch bệnh này được xây dựng để giúp bạn điều hướng truyền thông tốt, cung cấp cho khách sạn của bạn những góc nhìn tích cực để có thể sẵn sàng tiếp đón du khách bất cứ lúc nào. Khách sạn của bạn đang cần tìm giải pháp phù hợp trong thời điểm khó khăn này? Liên hệ với Webhotel để có chiến lược tiếp thị đạt hiệu quả tối đa nhé!