Kinh doanh trực tuyến ngày nay đã không còn xa lạ với mọi mặt hàng, nhưng với khách sạn là một trong những ngành dịch vụ đặt thù thu được nhiều lợi nhuận từ khách hàng. Nhưng bên cạnh đó kinh doanh khách sạn chịu sự cạnh tranh của các đối thủ, các chủ khách sạn bắt buộc phải có những kênh bán hàng thứ 2 như: OTA, TripAdvisor, GDS, …, ngoài website, facebook, zalo, … của chính khách sạn.
TripAdvisor là một công ty du lịch Hoa Kỳ chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch. Trang web Tripadvisor
không những là nơi rất hữu ích với du khách mà còn là nơi quảng bá tốt các thương hiệu nhà hàng, khách sạn. Khách sạn và các công ty du lịch sử dụng trang web TripAdvisor là nơi để cung cấp tin tức du lịch, thông tin khách sạn, nhà hàng đến với du khách. Giúp du khách biết đến khách sạn, nhà hàng và hỗ trợ, tạo điều kiện cho du khách đặt phòng, đặt tours một cách dễ dàng. Với các ông chủ khách sạn lớn ắt hẳn đã hiểu về TripAdvisor nhưng chưa chắc đã hoạt động tốt trên kênh bán hàng trực tuyến này. Nếu bạn muốn bán phòng hiệu quả trên TripAdvisor thì các bạn phải cần tìm hiểu nhiều thông tin, cách thức bán phòng hiệu quả, cạnh tranh trên TripAdvisor và bài viết dưới đây là một trong những thông tin mang lại nhiều kiến thức cho khách sạn của bạn, đừng bỏ qua nhé!
Những điều đáng chú ý để bán phòng tốt trên TripAdvisor
Tận dụng tối đa TripAdvisor là một chủ đề mà các khách sạn luôn quan tâm, nhưng để khéo léo đưa các thông tin hiện diện của doanh nghiệp trên trang web du lịch lớn nhất thế giới đủ chức năng thu hút khách hàng đồng thời cạnh tranh với các đối thủ thì cần lưu ý các vấn đề sau:
1. Tập trung vào dịch vụ thực tế để có được kết quả trực tuyến
Để hiệu quả trên TripAdvisor thì thực tế bạn cần hiệu quả tại chính khách sạn của bạn
Các chủ khách sạn muốn có những đánh giá tốt từ khách hàng và được xếp loại cao hơn dựa trên những đánh giá đó, thì cần phải tập trung vào việc mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn của bạn là điều đầu tiên để có được nhận xét tốt từ khách hàng. Những gì dịch vụ của bạn tốt hay không tốt, thái độ phục vụ nhiệt tình mức độ nào, trong thời gian lưu trú sẽ quyết định đến trải nghiệm và đánh giá sau đó của khách hàng.
Làm tốt điều này giúp khách sạn của bạn không chỉ hoạt động tốt trên TripAdvisor mà còn tiếp thu được các ý kiến từ khách hàng để có thể khắc phục những khuyết điểm nâng cấp dịch vụ khách sạn. Mặt khác có được những nhận xét tốt từ khách hàng sẽ đẩy khách sạn của bạn lên top cạnh tranh tốt với đối thủ. Vì vậy, chân thực và quyết đoán thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh khách sạn không chỉ là trên TripAdvisor mà còn là công thức giữ chân khách hàng thành công.
Xem thêm: Những tiêu chí cần có để website khách sạn tối ưu hóa thiết bị di động
2. Nhiệt tình đón nhận và trả lời những đánh giá tiêu cực
Tiếp nhận đánh giá từ khách hàng giúp bạn tiến bộ hơn
Một số khách sạn đang cố che đậy những khuyết điểm bằng cách bỏ qua hay ẩn những đánh giá tiêu cực. Nhưng điều đó thể hiện khách sạn của bạn đang không hướng đến khách hàng, nên nhớ trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn cần lấy khách hàng làm trọng tâm mới có thể phát triển khách sạn của bạn. Chính vì vậy bạn cần đón nhận những đánh giá đó cho dù nó có là những nhận xét tiêu cực.
Hơn nữa những đánh giá từ khách hàng mang lại là điều cần thiết cho khách sạn cải thiện dịch vụ. Đồng thời cần phản hồi lại những đánh giá bao gồm cả tiêu cực lẫn tích cực từ khách hàng.
3. Không tặng quà khuyến khích cho đánh giá
Hãy tuân thủ những quy định mà Tripadvisor đưa ra để có một thứ hạng tốt
Các khoản khuyến khích như tặng voucher hoặc nâng hạng để đổi lấy việc viết đánh giá. Điều đó không chỉ vi phạm các điều lệ của TripAdvisor vào khoản đối đãi đặc biệt hay giảm giá làm ảnh hưởng đến tích hợp và sự chính xác của các đánh giá từ khách hàng hơn nữa còn làm giảm uy tín của khách sạn. Những đánh giá đó sẽ bị xóa để không làm ảnh hưởng thứ hạng trên TripAdvisor, đương nhiên TripAdvisor sẽ đưa ra các hình phạt đối với khách sạn và thứ hạng của bạn sẽ bị giảm đáng kể. Điều đáng nói hơn nếu như khách sạn của bạn áp dụng điều này sẽ không đủ điều kiện nhận các giải thưởng của TripAdvisor, chẳng hạn như Traveller Choice hay Chứng chỉ dịch vụ xuất sắc. Chính vì vậy bạn cần loại bỏ chiêu thức này ra khỏi suy nghĩ đầu tiên khi đến với TripAdvisor.
Ngược lại bạn hãy sử dụng các tài nguyêntiếp thị miễn phí mà TripAdvisor cung cấp cho khách sạn thêm đánh giá như công cụ đánh giá nhanh. Công cụ này cho phép khách sạn gửi email cho khách hàng gần nhất yêu cầu họ viết đánh giá, cho phép chủ khách sạn tạo và gửi 1.000 mail cho khách gần đây cùng một lúc trong vài giây. Hơn nữa qua việc này còn là hình thức chăm sóc khách hàng, kết nối khách sạn với khách hàng hiệu quả.
Đấy là những lưu ý để có được những đánh giá cải thiện thứ hạng trên TripAdvisor mà các chủ khách sạn cần biết. Những phương pháp đó đòi hỏi sự cần mẫn, tỷ mỉ xuất phát sự phục vụ thực tế của khách sạn đem lại cho khách hàng. Điều đó còn lấy lòng khách hàng trên mọi kênh bán hàng hay còn góp phần marketing cho khách sạn của bạn hiệu quả hơn.