Đầu năm 2020 chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng chuẩn bị sẵn sàng chào đón một năm mới gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, không ai lường trước được mức độ nghiêm trọng từ dịch Corona và những ảnh hưởng nặng nề sau đó đối với các đơn vị kinh doanh khách sạn. Cũng vì vấn đề này mà nhiều khách sạn đau đầu với câu hỏi: phục hồi kinh tế sau dịch như thế nào? Vậy thì hãy cùng Webhotel tìm hiểu 11 chiến lược để nâng cao hoạt động kinh doanh khách sạn sau dịch Covid-19.
Ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19
1. Áp dụng chiến lược mùa thấp điểm
Áp dụng các chiến lược mùa thấp điểm sau đại dịch là điều mà khách sạn của bạn nên thực hiện nhằm thu hút sự cú ý của khách hàng.
- Làm nổi bật các tiện nghi độc đáo của khách sạn của bạn
- Cung cấp các chương trình khuyến mãi cạnh tranh
- Tổ chức các sự kiện gây thu hút sự chú ý (sau khi nhà nước đã cho phép hoạt động công cộng bình thường)
- Lễ hội ẩm thực hay những hoạt động tương tự.
Nếu bạn lập kế hoạch này một cách chính xác, thì bạn chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của mình ngay trong giai đoạn này.
2. Tập trung vào website trực tuyến của bạn
Trong thời gian dịch bệnh phần lớn du khách sẽ chỉ xem thông tin về các nơi lưu trú, chỉ đến khi du lịch đi vào hoạt động thì khách hàng mới bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn.
Website khách sạn thu hút khách hàng
- Đây là thời điểm website khách sạn phát huy hết công dụng thúc đẩy kinh doanh khi cho phép khách hàng tìm kiếm 24/7 về dịch vụ khách sạn như thế nào, giá cả ra sao, có các chương trình ưu đãi sau dịch không,… Đương nhiên một trang web có nội dung hữu ích, có thể cung cấp nhiều thông tin sẽ thu hút lượng lớn khách hàng truy cập.
- Đẩy mạnh đặt phòng trực tuyến là chiến lược kinh doanh hiệu quả bởi hơn 60% người dùng Internet nghiên cứu trực tuyến trước khi họ đặt chỗ cho kế hoạch du lịch. Do vậy, dù website có nội dung phong phú, mang lại nhiều điều hữu ích cho du khách nhưng nếu thiếu phần đặt phòng trực tuyến thì khách sạn bạn đã tự từ chối khách hàng của mình rồi.
Đặt phòng trực tuyến trên website
- Bạn có thể liên hệ với khách hàng cũ của mình để mong muốn họ cung cấp các đánh giá trực tuyến; tập trung vào phần cơ sở vật chất sạch sẽ nếu có thể. Điều này sẽ đảm bảo an toàn trong tâm trí của những khách hàng tiềm năng dự định đặt phòng trong tương lai.
3. Bắt đầu tiếp thị truyền thông mạng xã hội
- Mạng xã hội là cách nhận được nhiều lượt đặt phòng hơn, nâng cao giá trị thương hiệu cũng như kết nối và thu hút nhiều khách hơn. Do đó, Khách sạn của bạn phải hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội, thường xuyên đăng về các gói combo và ưu đãi. Tuy nhiên, nếu bạn chưa hoạt động trên các nền tảng này, thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu.
Truyền thông mạng xã hội
- Hiện tại, dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, bạn có thể cập nhật thường xuyên cho khách hàng thấy sự an toàn, vệ sinh đến từ đơn vị lưu trú của mình. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho khách sạn về lâu dài khi muốn nâng tầm hoạt động kinh doanh khách sạn của mình sau Covid-19. Đây là một trong những nền tảng mạnh mẽ không chỉ giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng mà còn quảng bá dịch vụ của bạn theo cách hiệu quả và hợp lý hơn nhiều.
4. Tối ưu hóa trang web và hiệu suất SEO
- Một trang web khách sạn được tối ưu hóa có thể cải thiện xếp hạng và khả năng hiển thị của khách sạn của bạn trên Google hay các công cụ tìm kiếm khác.
Tối ưu hóa trang web và hiệu suất SEO
- Theo quan sát, hầu hết khán giả của bạn đến trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy tập trung vào việc lọt vào Top đầu trên công cụ tìm kiếm. Thực hiện SEO tốt để cải thiện hiệu suất trang web của bạn là điều cần thiết lúc này.
Cả hai cách làm này đều mang lại kết quả về lâu dài. Vì vậy, nếu bạn thực hiện những điều này ngay bây giờ, bạn sẽ thấy kết quả tốt khi Covid-19 kết thúc.
5. Sử dụng Email
- Tiếp thị qua Email đã được chứng minh là một trong những cách “nuôi dưỡng” người đọc. Hiện tại, bạn có thể liên hệ với khách trước đây của mình qua email và giữ kết nối với họ. Có thể tập trung vào các Email như: ngày mở cửa trở lại khách sạn của bạn, ưu đãi đặc biệt, khuyến mãi và nhiều thông tin hấp dẫn hơn thế nữa.