Lấp đầy công suất phòng cho khách sạn không gần khu du lịch

Không phải khách sạn nào mở ra cũng nằm ở khu phát triển du lịch hoặc vùng kinh tế trọng điểm để có thể phát triển, thu hút nhiều nguồn khách hàng. Nếu trước đây khách sạn của bạn chỉ trông chờ vào nguồn khách vãng lai, nguồn khách từ việc đăng bài trên Facebook không ổn định thì hiện giờ, khách sạn hoàn toàn có thể tìm kiếm nguồn khách hàng ổn định và lấp đầy công suất nhờ bán phòng tên các OTA (Online Travel Agent).

Vậy các kênh OTA nào giúp khách sạn của bạn tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng và thúc đẩy bán phòng hiệu quả? Cùng Webhotel tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

1. Booking.com

Booking.com là trang hàng đầu về cung cấp dịch vụ du lịch, đây cũng là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi muốn tìm chỗ lưu trú. Hiện nay Booking.com cung cấp tổng cộng hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ, trong đó có hơn 6,2 triệu là đăng ký dạng nhà ở, căn hộ và các nhà nghỉ độc đáo khác. Điều này hoàn toàn phù hợp cho những khách sạn tại các tỉnh không gần các địa điểm du lịch, hơn nữa, việc có mặt trên Booking.com mang về thêm một nguồn khách tiềm năng giúp thúc đẩy doanh thu cho khách sạn.

2. Expedia.com

Expedia là kênh phổ biến không thể bỏ qua khi bạn muốn bán phòng trên OTA. Đây là kênh trực tuyến phát triển nhanh nhất Châu Á, cung cấp cho du khách sự lựa chọn đa dạng về khách sạn, các hoạt động và dịch vụ du lịch, đồng thời về mặt tiếp thị, Expedia nhấn mạnh vào chỗ nghỉ giá cả phải chăng, đáp ứng mọi khả năng tài chính nên được khách du lịch yêu thích lựa chọn đặt phòng qua đây.

3. Agoda.com

Một trong những kênh bán phòng khách sạn trực tuyến chiếm thị phần lớn tại Châu Á, Agoda được nhiều khách hàng tin tưởng tìm đến để tìm kiếm nơi lưu trú bởi có nhiều chính sách hấp dẫn: đảm bảo giá tốt, chính sách đặt phòng, chính sách hủy,... Bên cạnh đó, Agoda thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại dành cho khách du lịch nên thu hút được lượng lớn khách hàng, điều đó có nghĩa là nếu khách sạn của bạn có mặt trên kênh này cơ hội bán được nhiều phòng là rất cao.

4. Traveloka.com

Traveloka đã có mặt tại hầu hết các quốc gia Đông Nam Á, với hơn 120.000 khách sạn trong khu vực và trên toàn thế giới và hơn 100 đối tác hàng không nội địa và quốc tế. Traveloka mang đến kho phòng khách sạn khổng lồ với nhiều loại hình lưu trú như khách sạn, căn hộ, nhà nghỉ, homestay, biệt thự và khu nghỉ dưỡng giúp khách hàng dễ dàng tìm nơi lưu trú khi đi du lịch một cách nhanh chóng, thuận tiện. Đăng ký bán phòng trên Traveloka mọi thông tin khách sạn được cung cấp chi tiết, cập nhật thường xuyên giúp khách du lịch dễ dàng so sánh, lựa chọn tìm đặt phòng khách sạn giá rẻ với đầy đủ tiện nghi nhất. 

5. Vntrip

Hiện tại, Vntrip là hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 1 triệu khách sạn quốc tế và hơn 11.000 khách sạn nội địa. Bằng phương thức thanh toán linh hoạt cam kết bảo mật và an toàn tuyệt đối, việc đặt phòng sẽ luôn được đảm bảo bởi hệ thống, sẽ xác định trước tình trạng phòng, khách hàng chỉ cần thanh toán sau đó. Ngoài ra, kênh này cũng đáp ứng quyền lợi cho các khách sạn khi đăng ký làm đối tác như cơ hội nhận gói hỗ trợ hấp dẫn và marketing quảng bá khách sạn chuyên nghiệp.

6. Tripadvisor.com

Tripadvisor mang đến các dịch vụ về lưu trú, nhà hàng, du lịch với hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, nên được đông đảo khách sạn và khách hàng đăng ký sử dụng. Tripadvisor không những là nơi rất hữu ích với du khách mà còn là nơi quảng bá tốt các thương hiệu nhà hàng khách sạn. Khách sạn và các công ty du lịch sử dụng trang web TripAdvisor là nơi để cung cấp tin tức du lịch, thông tin khách sạn, nhà hàng đến với du khách. Giúp du khách biết đến khách sạn, nhà hàng và hỗ trợ, tạo điều kiện cho du khách đặt phòng, đặt tours một cách dễ dàng.

7. Airbnb.com

Dù mới xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2015 nhưng sự phát triển về số phòng cho thuê đã tăng lên nhờ chính sách của bảo vệ quyền lợi dành cho cả 2 phía là chủ phòng và khách hàng. Hiện tại Airbnb đã có mặt tại gần 200 quốc gia với gần 200 triệu người dùng. Sự phát triển của mô hình này tại Việt Nam được đánh giá cao do lượng khách du lịch đến tăng nhanh, đạt mục tiêu chạm mốc 10 - 10,5 triệu lượt khách Quốc tế và 47 - 48 triệu lượt khách du lịch nội địa. 
Với nhiều khách sạn hay thậm chí các gia đình có biệt thự, villa còn trống phòng, hãy đăng ký và chia sẻ lên Airbnb để tìm kiếm thêm nguồn khách hàng và công suất phòng sẽ được lấp đầy một cách tối đa.

Đơn vị lưu trú của bạn đã có mặt trên các kênh OTA nào rồi? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ đăng ký bán phòng trên các kênh này nhanh chóng, dễ dàng giúp tăng công suất bán phòng nhé!


Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333

skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456

skype skype