Các công cụ truyền thống hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh khách sạn hiện tại đã dần được thay đổi bằng những công cụ thông minh sử dụng internet. Bởi tính tiện dụng và chính xác trong quá trình xử lý công việc nên việc áp dụng các kênh social media vào phục vụ cho kinh doanh càng trở nên phổ biến hơn.
Website là một trong những công cụ hữu hiệu nhất mà hầu hết các khách sạn không thể bỏ qua khi kinh doanh dịch vụ lưu trú. Bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích về website khách sạn dành cho các bạn, những bí quyết giúp khách sạn của bạn tận dụng một cách tốt nhất vai trò của trang web.
1. Vai trò của website khách sạn đối với việc quảng bá thương hiệu
Mỗi ngày, lượng người sử dụng công cụ Google để tìm kiếm là vô cùng lớn. Đó cũng chính là cơ hội tốt để bạn giới thiệu khách sạn của mình tới khách du lịch ở phạm vi rộng hơn so với việc sử dụng các công cụ truyền thống. Đồng thời, trang web khách sạn là một điểm tiếp xúc thương hiệu dành cho bạn. Vì vậy, khi click vào trang web để xem tin tức và thông tin dịch vụ phòng, khách sạn sẽ có trải nghiệm tốt hay không tốt là phụ thuộc vào giao diện/ nội dung/ tốc độ tải trang, …. Do đó, bạn cần xây dựng website thật kỹ lưỡng để tạo dấu ấn và ghi điểm trong tâm trí khách hàng. Xây dựng trang web chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng. Cùng với đó khi được thiết kế chuẩn SEO trang web của bạn sẽ đẩy top khi có ai đó tìm kiếm những từ khóa liên quan đến dịch vụ kinh doanh của bạn. Trang web sẽ có vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu cho khách sạn, xóa bỏ sự khác biệt giữa doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ.
2. Website trong hoạt động quảng cáo sản phẩm, dịch vụ khách sạn
Website khách sạn sẽ hỗ trợ bạn một cách tốt nhất việc giới thiệu dịch vụ khách sạn. Bạn có thể xây dựng content kết hợp với hình ảnh bắt mắt để thu hút du khách. Một công dụng của website mà bạn không thể không nhắc đến khi sử dụng kinh doanh đó là bạn có thể setup các chiến dịch Google Adwords để quảng cáo cho dịch vụ phòng. Hình thức quảng cáo này hiện vẫn rất hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh vì khi chạy quảng cáo, trang web của bạn sẽ được xuất hiện ngay trên đầu thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó tăng lượt click và là tiền đề để khách hàng đặt phòng. Hơn nữa, Google Adwords có rất nhiều hình thức quảng cáo nên bạn có thể lựa chọn được phương thức nào là phù hợp với khách sạn của mình để triển khai. Ngoài ra, khi truy cập vào trang web khách sạn khách hàng có thể xem được tất cả các phòng, thông tin về trạng thái cũng như giá phòng. Vì vậy những hình ảnh đẹp sẽ là yếu tố giúp tăng giá trị cảm nhận của khách hàng, khiến họ có xu hướng đặt phòng của bạn.
Khách hàng sau khi xem qua dịch vụ phòng của bạn cần đặt phòng thì một website chuyên nghiệp là website có thể hỗ trợ bạn điều này. Tích hợp phần mềm đặt phòng trực tuyến vào trang web để khách hàng đặt phòng mà không cần trỏ về bên thứ hai. Như vậy sẽ giúp tăng hiệu quả bán phòng, bởi nếu sau khi xem phòng tại website của bạn khách có nhu cầu đặt phòng nhưng quy trình phức tạp hay phải truy cập vào đường link khác để đặt phòng sẽ rất bất tiện. Do đó, bán phòng qua website khách sạn đồng nghĩa với việc bạn phải tối ưu hóa được quy trình các bước đặt phòng sao cho đơn giản, nhanh gọn và an toàn đối với khách hàng, và dễ dàng đối với khách sạn trong việc quản lý.
Tiếp theo, xu hướng đặt phòng của khách hàng hiện nay thay đổi rất nhiều từ đặt offline tại khách sạn sang đặt online qua các nền tảng số. Nhiệm vụ của khách sạn là phải cập nhật, đổi mới để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Điều này như nhấn mạnh thêm về vai trò của website đối với hoạt động kinh doanh khách sạn.
Với 3 vai trò chúng tôi đã đưa ra, một lần nữa như khẳng định việc kinh doanh thời đại 4.0 là không thể thiếu website. Đầu tư ban đầu có thể cao nhưng lợi ích dài lâu mà khách sạn thu về là rất lớn. Nếu khách sạn của bạn chưa sở hữu một website chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay tới Webhotel chúng tôi.