11 chiến lược để nâng cao hoạt động kinh doanh khách sạn sau dịch Covid-19 (Phần 2)

Làm thế nào để vực dậy sau dịch Covid-19 luôn là sự trăn trở của các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, để tiếp nối bài viết trước, Webhotel tiếp tục chia sẻ đến các khách sạn 11 chiến lược để nâng cao hoạt động kinh doanh khách sạn sau dịch Covid-19 (Phần 2).

6. Thực hiện mức giá, chiết khấu và khuyến mãi phù hợp

Áp dụng một chiến lược giá có hệ thống là chìa khóa để đưa hoạt động kinh doanh khách sạn của bạn đi đúng hướng. Vì vậy, hiện tại hãy hiểu và tập trung vào các nhu cầu của khách.
  • Điều đầu tiên họ muốn là một Combo lưu trú, du lịch hợp lý. Vì vậy, hãy chuẩn bị với một số Combo giá, dịch vụ hấp dẫn, đủ để lôi cuốn du khách. Điều này chắc chắn sẽ giúp khách sạn của bạn mang về lượng đặt phòng nhất định. 
     

Áp dụng chiết khấu, ưu đãi phù hợp
 
  • Bên cạnh đó, đảm bảo rằng bạn thu hút nhiều khách hơn bằng cách đưa ra các ưu đãi tốt hơn những gì đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp. Có thể thời gian này sẽ khiến khách sạn của bạn không mang lại nhiều doanh thu nhưng với thời gian, nó sẽ đưa doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng. 

7. Tạo chính sách hủy phù hợp

  • Một chính sách hủy hợp lý được công khai trên trang web sẽ là một yếu tố quan trọng để có được lượt đặt phòng sau đợt dịch bùng phát này. Có chính sách phù hợp có thể giúp bạn mang về nhiều đặt phòng và thậm chí giảm đáng kể tỷ lệ hủy phòng.
Bạn có thể tham khảo chính sách hủy như sau:
 
Chính sách hủy (khoảng thời gian) Hoàn lại (% số tiền đặt phòng)
Ba tháng trước khi đến               70%
Hai tháng trước khi đến 40%
Một tháng trước khi đến 20%

8. Cải thiện thứ hạng OTA

  • Có thứ hạng tốt trên các OTA sẽ dẫn dắt khách của bạn lựa chọn cơ sở kinh doanh của bạn thay vì những nơi khác (hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn). Đương nhiên, nếu có thứ hạng tốt hơn trên các OTA, khách sạn bạn sẽ nhận được nhiều lượt đặt phòng hơn, nâng tầm hoạt động kinh doanh khách sạn của mình sau dịch Covid-19.

Cải thiện thứ hạng OTA
 
  • Đồng thời, khách sạn bạn nên xem xét đăng ký với nhiều kênh OTA tùy vào tình hình hiện tại. Mặc dù giai đoạn này khá khó khăn nhưng đây là thời điểm tốt nhất để được liệt kê vào càng nhiều OTA càng tốt vì nó sẽ tạo ra tối đa doanh thu cũng như tiếp cận với nhiều khách hơn. Điều quan trọng là chọn các OTA phù hợp với quy mô, tình hình hi ện tại của khách sạn bạn.

9. Đăng ký trên các công cụ Metasearch

Công cụ tìm kiếm Meta giúp khách du lịch so sánh giá phòng khách sạn trên các OTA khác nhau; và đưa ra quyết định mua hàng. Điều này sẽ không thay đổi sau dịch COVID-19.
  • Đăng ký trên các công cụ tìm kiếm này sẽ giúp bạn có nhiều lượt đặt phòng hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận và nâng cao doanh thu cho khách sạn.
  • Một số công cụ Metasearch phổ biến mà bạn có thể đăng ký: TripAdvisor, quảng cáo khách sạn của Google, Trivago. Hơn nữa, việc liệt kê trên các công cụ Metasearch sẽ không chỉ tăng khả năng hiển thị mà còn cải thiện giá trị thương hiệu của khách sạn bạn.

10. Đảm bảo khách sạn là nơi lưu trú an toàn, sạch sẽ

 Lắp đặt thiết bị phân phối nước rửa tay khử trùng bằng cồn ở những khu vực mọi người thường xuyên qua lại và phát khẩu trang, chất khử trùng (nếu được) miễn phí cho tất cả khách của bạn như một biện pháp an toàn.
 

Đảm bảo khách sạn là nơi lưu trú an toàn, sạch sẽ

 
Trong khi thực hiện tất cả những điều này, hãy làm nổi bật những thông điệp ấy trên trang web, phương tiện truyền thông xã hội, mọi liên kết có thể tiếp cận với khách hàng nhằm đạt được lòng tin của họ, tạo cảm giác an toàn, thoải mái hơn bất cứ nơi lưu trú nào.

11. Theo dõi lịch sử du lịch của khách

Virut Corona đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thế giới chủ yếu do việc đi lại giữa các quốc gia và lây truyền từ cộng đồng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho khách của bạn, ưu tiên hàng đầu là theo dõi khách hàng quốc tế cũng như lịch sử du lịch của họ. 
 

Theo dõi lịch sử du lịch của du khách
 
Ngoài ra, hiện tại, bạn có thể phân bổ các phòng riêng biệt cho khách quốc tế và khách nội địa hoặc thậm chí có tầng riêng cho họTất nhiên không thể ngăn họ khám phá các khu vực khác trong khách sạn nhưng chắc chắn khách sạn của bạn có thể thực hiện các bước phòng ngừa này. Điều này sẽ giúp khách của bạn tránh khỏi nỗi sợ hãi khi tiếp xúc với virus và tận hưởng một kỳ nghỉ an toàn tại khách sạn của bạn. 
 
Đã đến lúc chúng ta thực hiện tất cả các biện pháp có thể để giúp doanh nghiệp của mình duy trì trong thời điểm quan trọng này. Bắt đầu với việc tập trung vào các chiến lược trên để đưa ra hướng đi hiệu quả nhất, nâng tầm hoạt động kinh doanh khách sạn của bạn sau COVID-19. 
Webhotel luôn sẵn sàng tư vấn và tìm ra giải pháp kinh doanh phù hợp cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333

skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456

skype skype