Kinh doanh khách sạn

Các kiến thức kinh doanh khách sạn từ chuyên gia và cố vấn của Webhotel.vn

OTA là gì? OTA có sức ảnh hưởng đến các khách sạn như thế nào?

Kinh doanh khách sạn đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường dịch vụ hiện nay. Chính vì thế các nhà đầu tư đổ xô vào kinh doanh lĩnh vực này ngày càng nhiều, dẫn đến các nguồn sóng cạnh tranh gay gắt trên thị trường kinh doanh khách sạn. Vì vậy các chủ khách sạn bắt buộc phải nhờ đến kênh bán phòng trực tuyến thứ 3 để có thể bán phòng hiệu quả đồng thời quảng bá thương hiệu, marketing khách sạn. Đó chính là OTA, vậy bạn hiểu OTA là gì? OTA có sức ảnh hưởng đến các khách sạn như thế nào? Chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

OTA là gì?

Các kênh OTA phổ biến hiện nay
Các kênh OTA phổ biến hiện nay
 
OTA – Online Travel Agent là đại lý du lịch, bán các dịch vụ du lịch du lịch như: vé máy bay, khách sạn, tour du lịch,…Thông qua kênh trưc tuyến, tất cả các dịch vụ từ đặt phòng, đến thanh toán đều được thực hiện online trên chính các trang web này.
Các khách sạn sẽ hợp tác với OTA trong việc đưa các thông tin phòng, hình ảnh, giá cả,… lên hệ thống trang web này, khi khách hàng thực hiện thành công các giao dịch thì OTA sẽ được nhận phần trăm hoa hồng từ khách sạn.
Ngày nay mô hình OTA đã khá phổ biến, ở Việt Nam có các trang như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn… được gọi chung là OTA.

OTA có vai trò với các khách sạn như thế nào?

Quảng bá thương hiệu, marketing khách sạn

OTA - Kênh marketing, quảng bá thương hiệu không đồng, hiệu quả
OTA - Kênh marketing, quảng bá thương hiệu không đồng, hiệu quả
 
Với sự phát triển Internet hiện nay, thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và chiếm ưu thế trong các giao dịch, bất cứ lúc nào cần về thông tin hay mua một sản phẩm nào đó hầu như bạn đều vào Google để tìm kiếm. Mặt khác OTA đã quá quen thuộc với các khách hàng trên thế giới, đảm bảo đươc độ uy tín, thương hiệu cho khách hàng hoàn toàn yên tâm khi tìm kiếm đến OTA. Chính vì vậy hợp tác với OTA thì các sản phẩm khách sạn của bạn sẽ góp mặt vào trên trang web này, từ đó khách hàng mọi nơi đều dễ dàng tiếp cận với khách sạn của bạn, đó chính là hình thức marketing, quảng bá thương hiệu mà không hề tốn chi phí.
Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên TripAdvisor

Ngoài bán phòng khách sạn, bạn có thể bán thêm các dịch vụ trên OTA

Ngoài việc bán phòng thì các chủ khách sạn hoàn toàn có thể đăng tải các dịch vụ đi kèm mà khách sạn cung cấp như: Spa, ăn uống, đưa đón,…. Vì vậy khi bán các sản phẩm thông qua OTA giúp khách sạn có lượng khách đặt phòng ổn định, tăng doanh thu hàng tháng.

Giá trị kết hợp

OTA là kênh cầu nối hợp tác hiệu quả cho các khách sạn
OTA là kênh cầu nối hợp tác hiệu quả cho các khách sạn

OTA thường xuyên làm việc với các khách sạn trong vùng, cụ thể là hợp tác với các nhà hàng, các công ty du lịch, đại lý vé máy bay,…Điều đấy có thể tạo ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài giữa khách sạn với các công ty dịch vụ

Môi trường cạnh tranh lành mạnh

OTA là tổ hợp của nhiều khách sạn lớn nhỏ, mọi khách sạn đều có thể tham gia đăng tải các sản phẩm trên các trang web OTA. Từ đó các chủ khách sạn có thể thấy được hết các sản phẩm của đối thủ, biết được thế mạnh, các điểm yếu của mình. Điều đó làm thôi thúc các khách sạn ngày càng cải thiện dịch vụ, phát huy thế mạnh, chiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tăng lượng traffic

Các khách sạn nhỏ có thể không đủ khả năng chi trả cho các chiến dịch marketing dài hạn, tốn kém. Nhưng khi khách sạn của bạn góp mặt vào các trang web OTA, các khách hàng sau khi xem xét các sản phẩm chắc chắn sẽ tìm đến trang web khách sạn của bạn để tìm hiểu thêm thông tin, điều đó đã vô tình làm tăng lượng traffic, góp phần nâng thứ hạng cho website của bạn. Điều đặc biệt hơn để tạo sự hài lòng, tin tưởng từ khách hàng khi tìm hiểu thông tin qua website của mình thì điều đầu tiên phải cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết của một website khách sạn. Vì vậy bạn cần nhờ đến các chuyên gia thiết kế website khách sạn, du lịch để tạo được độ chuyên nghiệp, làm hài lòng khách hàng.
Trên đây là những lợi nhuận mà OTA mang về cho khách sạn, nhưng bên cạnh đó các chủ khách sạn cũng nên lưu ý khi sử dụng mô hình OTA để đạt được hiệu quả cao như: chủ động thiết lập các mối quan hệ, không nên dựa dấm quá nhiều vào OTA, thường xuyên làm việc với OTA để thống kê các phản hồi từ khách đặt phòng,….
Xem thêm: Muốn hoạt động tốt trên TripAdvisor thì các khách sạn cần làm những gì?

Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333

skype skype

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Hotline - 0862 486 456

skype skype