Chạy quảng cáo Google Adwords đã trở thành hình thức marketing phổ biến, bởi nó có sức mạnh đưa thông tin, website quảng cáo của bạn lên tốp Google. Bằng hình thức này, bạn có thể đưa thông tin đến các khách hàng cần thông tin, nhu cầu tìm kiếm. Bởi các khách hàng khi muốn tìm hiểu thông tin, sản phẩm đều lên thanh công cụ tìm kiếm của google, từ đó khách hàng có thể kích vào xem thông tin, trang web khách sạn của bạn dễ dàng. Nhưng để làm tăng hiệu quả hình thức quảng cáo này cần một số thủ thuật để có thể dễ dàng tận dụng được hết tính năng này.Vậy khách sạn của bạn đã tận dụng được hết chưa, nếu chưa có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Các thủ thuật cần biết khi quảng cáo Google Adwords
Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Để có nhiều khách hàng ghé thăm website
Google Adwords là một trong những công cụ marketing khách sạn hiệu quả
- Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội tiếp cận tới các khác.h hàng ngày càng cao. Nhưng cần lưu ý đến việc lựa chọn từ khóa để có được vị trí đứng top trên Google cũng như phù hợp với ngân sách mà khách sạn của bạn có. Điều đáng lưu ý là vị trí từ khóa cũng tác động mạnh đến lượng truy cập vào trang web của bạn. Vì vậy đây cũng là hình thức đẩy trang web hiệu quả nhờ công cụ Google Adwords.
Để nâng cao tỷ lệ CTR ( tỷ lệ người click/số lần quảng cáo xuất hiện)
- Cần chú ý đến chất lượng của mẫu quảng cáo, đặc biệt là điều chỉnh thông tin của mẫu quảng cáo thật hiệu quả. Cách tốt nhất để thu hút nhiều tỷ lệ CTR thì bạn cần chân thật bằng giọng văn truyền cảm thu hút người đọc dẫn vào các click bạn đã tạo sẵn. Hơn nữa cần chọn những từ khóa cụ thể hơn về sản phẩm, dịch vụ thay vì các từ khóa chung chung, đồng thời hãy chiếm vị trí hợp lý trên top Google.
Để nâng cao hiệu quả marketing
- Đây là yếu tố quan trọng, góp phần marketing khách sạn của bạn hiệu quả cao. Ở bước này, bạn không chỉ tối ưu hóa mẫu quảng cáo, lựa chọn từ khóa hiệu quả và đấu giá các vị trí tốt mà cần phải lựa chọn trang đích khi khách hàng click vào phù hợp với mẫu quảng cáo, đồng thời cần nâng cao nội dung, tức là nội dung cần chất lượng, chân thật để giữ chân khách hàng.
Nâng cao hiệu quả quản lý tài khoản
Cần có kiến thức chạy quảng cáo Google Adwords
- Quản lý các chiến dịch quảng cáo theo từng nhóm, từng chủ đề. Mỗi chiến dịch quảng cáo cần phân theo nhóm sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh đối với từng chiến dịch quảng cáo mà không làm ảnh hưởng tới các chiến dịch còn lại.
- Chọn đúng ngôn ngữ, khu vực địa lý
Việc lựa chọn đúng ngôn ngữ sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị trên khu vực quốc gia mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra còn giới hạn địa lý sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng tại khu vực địa lý có tiềm năng mà bạn quan tâm.
Tránh trùng lặp từ khóa đối với mỗi quảng cáo
- Google sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo tương ứng với một từ khóa khi khách hàng tìm kiếm, do vậy khi phân nhóm từ khóa nên đặt mình vào tâm lý khách hàng để cùng phân tích.
Tối ưu hóa webstite của bạn
Thiết kế website khách sạn là một trong những trong những công cụ marketing
Điều này là bước cần thiết trước khi đi vào chạy quảng cáo Google Adwords. Đối với kinh doanh khách sạn cần chọn những đơn vị thiết kế webstie khách sạn và du lịch không chỉ chuyên nghiệp về hình ảnh đẹp mà còn cần đảm bảo các yếu tố như: Chuẩn SEO, bảo mật cao, tương thích với các thiết bị truy cập, … để có thể phục vụ chạy quảng cáo Google Adwords đảm bảo được các yếu tố sau:
Đưa khách hàng tới đúng trang mà họ muốn
- Nếu khách hàng tìm đến khách sạn của bạn bằng các từ khóa dịch vụ mà họ cần, thì hãy đưa họ đến các nội dung về các dịch vụ chứ không nên đưa về trang chủ bị loãng thông tin.
Đánh giá chính xác chất lượng website của bạn
- Website của bạn có thu hút khách hàng hay không? Có dễ dàng giúp họ đến với các sản phẩm mà họ tìm kiếm hay không? Đó chính là những câu hỏi đặt ra quyết định đến thành công của chiến dịch Adwords.
- Thử với nhiều nội dung.
Các nội dung trên website của bạn có thể thay đổi dễ dàng, hay đa dạng phong phú với nhiều sản phẩm để từ đó kích thích khách hàng tìm hiểu thông tin.
Trên đây là những thông tin cho việc chạy quảng cáo Google Adwords dễ dàng, hiệu quả hơn. Nhưng chừng đó là chưa đủ, bạn cần có thời gian và kinh nghiệm cho từng chiến dịch để được tích lũy tối ưu hơn.
Xem thêm: Các bước chạy quảng cáo Google Adwords