Khách sạn chiến đấu cùng COVID-19: Vượt qua Corona virus bằng các biện pháp mạnh mẽ cho ngày hôm nay và sẵn sàng cho ngày mai

>> Làm cách nào để khách sạn giữ chân khách hàng khi hủy book?
>> Quản lý doanh thu và tiếp thị?
>> Chiến lược phục hồi trong tương lai và doanh thu thay thế?
>> Chìa khóa chính trong giai đoạn này
Chi tiết: 

Làm cách nào để khách sạn giữ chân khách hàng khi hủy book ?

 
Các khách sạn thừa nhận rằng họ cần hủy book đến, hoặc du khách hủy book phòng trong thời điểm hiện tại. Nhưng sau khi khủng hoảng này đã qua, mọi người sẵn sàng đi du lịch hơn bao giờ hết.
Vậy làm sao khi khách du lịch khăng khăng hủy đặt phòng, một lựa chọn mà một số hãng hàng không và khách sạn đang thực hiện là cung cấp Voucher, mã Voucher, hoặc điểm thưởng cho các lần lưu trú tiếp theo trong tương lai. Bằng cách này, khách sạn vừa có thể thể hiện sự chuyên nghiệp, lại vừa giữ chân khách du lịch hiện đang bị hạn chế.

Quản lý doanh thu và tiếp thị

Sau dịch, các khách sạn có nên sử dụng giảm giá thật sâu và hàng loạt để kích cầu?

Về ngắn hạn, việc giảm giá đồng loạt hay giảm giá quá sâu sẽ không nhiều khác biệt, vì khách du lịch hiện tại quan tâm đến sức khỏe hơn. Đơn giản là họ sẽ không đặt chỗ ở những khu vực có rủi ro cao.
Về lâu dài, nó sẽ mang lại tác động tiêu cực đến khách sạn. Bạn thử tưởng tượng xem khi phòng quá rẻ, khách du lịch sẽ nghĩ là chất lượng kém, hay khách có thể ấn tượng sai và làm hại hình ảnh thương hiệu.
Cuối cùng, thị trường sẽ phục hồi. Vì vậy, thay vì giảm giá, khách sạn hãy tập trung vào chuyển đổi, chuẩn bị nền tảng, làm sao để khách du lịch biết đến mình càng nhiều càng tốt, tạo cho họ ấn tượng tốt, họ có thể dễ book phòng mọi lúc mọi nơi. 
  • Hiển thị chương trình khuyến mãi rõ ràng trên trang web
  • Thiết lập ưu đãi, hoặc gia tăng giá trị trong Booking Engine
  • Khám phá con đường bán hàng mới thông qua người quản lý kênh 
  • Giám sát thị trường mục tiêu của khách sạn và nhận đặt chỗ sớm 

Chiến lược phục hồi trong tương lai và doanh thu thay thế

Du lịch trong nước sẽ an toàn sau bão?

Sau khi bão vừa đi, khách sạn nên ưu tiên đặt cược vào khách trong nước, khách địa phương để gia tăng book phòng trong thời kỳ ngắn hạn. Một là tâm lý du lịch hè của người dân mình từ trước đến nay, hai là tránh phụ thuộc vào OTA, ba là chưa biết tình hình dịch trên thế giới bao giờ sẽ kết thúc. 
Tuy nhiên, khách sạn cần vẽ ra đúng chân dung khách hàng của mình để đưa ra phương án tiếp cận, chiến lược gia tăng book phòng hợp lý và chuẩn xác nhất.
Ví dụ, sau khi hết dịch, sẽ có nhiều doanh nghiệp biến động nhân sự, thay đổi cách làm việc từ online sang trực tiếp, thiếu sự gắn kết mọi người, mặt khác hè năm nào công ty đều đi du lịch, gắn kết tình cảm, xúc lại tinh thần nhân viên. Họ sẽ tìm kiếm địa chỉ nghỉ ngơi cuối tuần, chơi teambuilding. Các khách sạn có thể kết hợp du lịch, điểm dã ngoại, tham quan, vui chơi, làm sao để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
Ngay cả khi khách hàng của khách sạn là khách công tác, hãy tạo tệp khách hàng thân thiết, vì khách công tác sẽ kén chọn nơi mình sẽ ở. Và khách sạn đưa ra những ưu đãi riêng, suy nghĩ thêm về việc kết nối với các kênh của bên thứ ba mới.
Sau những lúc căng thẳng, mọi người tự nhiên muốn nghỉ ngơi. Corona virus đang tác động đến tất cả mọi người, nhưng đại đa số khách du lịch vẫn muốn đi du lịch sau khi tình trạng khẩn cấp này lắng xuống. 
Hãy dành thời gian nhìn lại, chuẩn bị nền tảng, gia tăng doanh số sau dịch! 

Khách sạn có nên sử dụng các kênh bán hàng mới?

Khi một lượng lớn dân số thế giới đang hạn chế đi lại, nhu cầu chuẩn bị nền tảng, đa dạng kênh bán hàng càng lớn càng tốt. Có lẽ, đây là lúc khách sạn nên tìm thêm các thị trường khác nhau và kết nối nhiều kênh phân phối của bên thứ ba hơn nữa để tăng cơ hội tìm kiếm những vị khách vẫn sẵn sàng đặt phòng khách sạn.
Một số gợi ý của Webhotel:
  • Bạn có đáp ứng các tiêu chí để được liệt kê với Airbnb không?
  • Bạn có muốn kết nối du khách trên toàn thế giới? Khám phá Agoda.
  • Bạn có muốn nhắm mục tiêu đa dạng khách hàng? Tham khảo Booking.com.
  • Bạn có thể phục vụ du khách Việt, với một kênh như Vntrip?…

Nhân đôi doanh thu phụ trợ

Cung cấp cho du khách các dịch vụ đặc biệt, và có thể tính thêm phí. Chẳng hạn, nếu khách sạn có khu riêng nướng BBQ, hãy chuẩn bị rượu vang, trái cây, đồ nướng, thậm chí nhân sự nướng, dọn dẹp, … Một lựa chọn khác là cung cấp dịch vụ đón và trả khách nếu bạn chưa có.
Lưu ý, đặt mình vào vị trí của du khách để biết họ cần gì, đưa ra phương án để tăng thêm doanh thu. Bạn nhớ rằng, bất kỳ khách sạn nào cũng có thể đưa ra khuyến mại, nhưng làm sao khách sạn của bạn nổi bật hơn các đối thủ khác của bạn đang làm!

Điều chỉnh gói cụ thể

Nếu khách sạn đang tiếp thị đến một thị trường mới hoặc thị trường ngách, hãy xây dựng một dịch vụ phù hợp và thú vị với người địa phương. Khách sạn sẽ không cung cấp các gói du lịch giải trí theo tiêu chuẩn bình thường, mà nên đặt mình vào khách hàng xem họ cần gì, làm sao phù hợp với con người và phong tục tập quán. 

Sử dụng hiệu quả thời gian chết: Tối ưu hóa quy trình nội bộ và khả năng của nhân viên

Khi khách sạn đã làm mọi thứ có thể để giải quyết các vấn đề về doanh thu, đây cũng là cơ hội tốt để tối ưu hóa các quy trình và tăng khả năng phục hồi. Các khách sạn cần tối ưu hóa quy trình book phòng, hủy phòng, quản lý phòng, nhân sự,…, nên làm bàn giấy hay chuyển sang công nghệ. Đồng thời, đào tao, nâng cao kỹ năng cho bộ phận lễ tân, sale, marketing, … 
  • Nâng cao giá trị, trình độ của nhân viên
  • Kiểm tra quy trình quản trị nào là cồng kềnh hoặc lỗi thời
  • Đánh giá lại các dịch vụ và chính sách của bạn
  • Xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết, lý do để du khách quay lại book phòng
  • Sử dụng thời gian chết để chuẩn bị cho khách sạn vận hành tốt nhất cho tương lai!

Chìa khóa chính trong giai đoạn này:

  • Hãy linh hoạt trong việc hủy bỏ
  • Đảm bảo an toàn cho nhân viên, khách và tài sản
  • Tránh giảm giá hàng loạt
  • Duy trì tiếp thị cho sự phục hồi
  • Tối ưu hóa các quy trình nội bộ
  • Lập kế hoạch cho tương lai
Nền tảng lĩnh vực khách sạn, resort của Webhotel bao gồm:
         
Thiết kế Website Booking Engine Đăng ký và bán phòng
trên OTA
Marketing cho
khách sạn 
Chụp ảnh
khách sạn
 

Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333

skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456

skype skype