Trong tình hình dịch Covid khó khăn như hiện tại, có thêm kênh tiếp thị và bán phòng khách sạn là vô cùng cần thiết. Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA chính là một chiếc chìa khóa mang lại nguồn doanh thu lớn cho các đơn vị kinh doanh lưu trú. Vậy, OTAs mang lại giá trị như thế nào nhằm thúc đẩy doanh thu cho các khách sạn? Cùng Webhotel tìm hiểu nhé!
Công nghệ phát triển giúp việc tìm kiếm các dịch vụ trên toàn cầu trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Điều đó tạo điều kiện cho các khách sạn dễ dàng đăng ký và bán phòng trên nền tảng thương mại điện tử này, đây cũng đang là xu hướng kinh doanh hàng đầu trong ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú.
Đặc biệt, bạn có thể đăng ký trên kênh có nhiều đối tượng khách khách phù hợp với tệp khách hàng của mình mà không cần lo lắng xem nên tìm kiếm khách hàng ở đâu, tiếp cận và giới thiệu dịch vụ của mình đến họ như thế nào? Vì ngày nay, hầu hết khách hàng đều tìm kiếm và thực hiện đặt phòng qua OTAs, nên việc bạn có mặt trên các kênh này là rất cần thiết.
Thay vì phải bỏ một khoản tiền để tự làm Marketing, khách sạn của bạn có thể liên kết với các kênh OTA để có thể tìm kiếm nguồn khách hàng ổn định, lâu dài. Không những khách nội địa mà còn có cơ hội giới thiệu, quảng bá khách sạn của mình đến du khách quốc tế. Đồng thời, sự có mặt của khách sạn bạn trên nền tảng trực tuyến này là cách truyền thông thương hiệu rộng rãi và hiệu quả hơn cả vì có thể kết nối Internet không biên giới.
OTAs được nhiều du khách biết đến nên thông qua những đánh giá chất lượng của khách hàng cũ được OTAs kiểm duyệt, khách hàng mới sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn hơn, ưu tiên lựa chọn khách sạn của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Mặc dù phải trả phí hoa hồng cho OTAs với mỗi Booking mang về, nhưng đổi lại, khách sạn của bạn được đảm bảo về doanh thu do số lượng khách hàng ổn định, tránh tình trạng thất thường như hàng tháng. Mà với tình hình khó khăn như hiện tại, có thêm một kênh bán phòng là khách sạn có thêm nguồn doanh thu. Đặc biệt, bán phòng trên nền tảng Internet giúp bạn mở rộng được quy mô kinh doanh, đây cũng là thị trường màu mỡ mà hầu hết các khách sạn đều hướng đến khai thác.
4. Đứng vững trên bảng xếp hạng tìm kiếm, tăng cơ hội cạnh tranh với đối thủ
Trước mỗi chuyến đi, du khách hầu hết đều sẽ tra cứu thông tin về nơi nghỉ của mình trên các kênh tìm kiếm và họ ưu tiên những khách sạn đứng ở Top đầu. Do vậy, việc liên kết với OTAs sẽ là giải pháp hàng đầu, vì không phải khách sạn nào cũng đủ khả năng để chi trả cho hoạt động SEO giúp tăng lượng traffic hay lên Top tìm kiếm được.
Nên việc đăng ký hay đặt website khách sạn trên hệ thống của OTAs giúp du khách biết đến thương hiệu của bạn, thực hiện thao tác click vào link website khách sạn để tìm hiểu nhiều thông tin hơn nữa. Điều này giúp tăng lượng traffic đáng kể, khách sạn của bạn cũng nhanh chóng đứng Top trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
Đối với những khách sạn chưa có đủ nguồn lực và chuyên môn để tiếp thị tốt thì liên kết với các nền tảng bán phòng trực tuyến chính là giải pháp phù hợp. Bạn có biết: hiệu quả kinh doanh đến từ việc tối ưu chi phí? Thay vì chi trả quỹ lương cho nhân viên Marketing (không chắc mang lại kết quả tốt hay không), bạn có thể sử dụng chi phí ấy một cách thực tế và hiệu quả hơn nhờ đăng ký OTAs.
Việc có mặt trên các kênh OTA đồng nghĩa với việc khách hàng luôn nhìn thấy bạn, kích thích nhu cầu đặt dịch vụ của khách, thúc đẩy tăng vượt trội doanh thu cho khách sạn.
Còn chần chờ gì nữa, liên hệ ngay với Webhotel để đăng ký bán phòng trên OTAs thôi nào!
Bạn vẫn còn bối rối chưa biết cách đăng ký bán phòng trên các kênh OTA và vận hành tối ưu. Chúng tôi ở đây để giúp bạn với dịch vụ set up nhanh chóng, chiến lược bán phòng ưu đãi và quản lý hiệu quả. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn, set up, vận hành OTA của chúng tôi.
ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345
NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333
PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456
MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942