Kinh doanh khách sạn

Các kiến thức kinh doanh khách sạn từ chuyên gia và cố vấn của Webhotel.vn

Cách kinh doanh khách sạn hiệu quả trên OTA

Kinh doanh Online đã không còn xa lại với tất cả các doanh nghiệp cho đến khách hàng. Kinh doanh khách sạn cũng ngoại lệ, lợi dụng tốc độ truyền tải thông tin Internet vào việc bán phòng khách sạn đang ngày càng phổ biến. Khách hàng thường tìm kiếm thông tin, mua các sản phẩm đều tìm đến Google. Điều đó đã thôi thúc các trang web phục vụ việc bán phòng khách sạn như OTA ra đời. Vậy OTA là gì?, Làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả trên OTA? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Muốn kinh doanh hiệu quả trên OTA, trước tiên phải hiểu OTA là gì?

OTA - đại lý du lịch trực tuyến
OTA - đại lý du lịch trực tuyến

 
OTA là viết tắt của từ Online Travel Agent, là 1 đại lý du lịch trực tuyến, chuyên bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay,… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Khác với các đại lý truyền thống, các giao dịch mua bán, thanh toán trên OTA đều được thực hiện thông qua hình thức online từ đặt phòng, các dịch cho đến thanh toán. Khách sạn sẽ hợp tác với OTA để đăng thông tin đặt phòng lên các hệ thống website này và OTA sẽ nhận được khoản phần trăm hoa hồng từ khách sạn khi các sản phẩm được bán ra.
Xem thêm: OTA là gì? OTA có sức ảnh hưởng đến các khách sạn như thế nào?

Những điều cần biết để kinh doanh hiệu quả trên OTA

Tại sao các khách sạn nên hợp tác với OTA?

Khách sạn hợp tác với OTA thu được nhiều lợi nhuận
Khách sạn hợp tác với OTA thu được nhiều lợi nhuận

 
OTA không chỉ là một kênh bán phòng, các dịch vụ mà còn là kênh quảng bá thương hiệu, marketing khách sạn hiệu quả. Bởi OTA được phát triển rộng khắp thế giới, chiếm được sự tin tưởng của nhiều khách hàng. Chính vì vậy khi khách sạn đăng tải các thông tin sản phẩm dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng. Qua đó khách sạn dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng, truy cập vào trang web đưa lượng traffic về website của bạn. Khi đó khách sạn là người hưởng lợi về marketing, quảng bá thương hiệu mà không mất một khoản phí marketing nào.

Làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả trên OTA

Việc đưa các sản phẩm, dịch vụ của khách sạn lên OTA là hoàn thành công việc mà khách sạn phải thường xuyên theo dõi lượng book hằng ngày, thống kê hàng tháng để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để kịp thời thay đổi chiến thuật bán phòng.
Ngoài ra bạn nên hẹn các đại diện OTA khoảng 3 tháng 1 lần và nhờ họ tư vấn cách bán phòng theo từng thời điểm, đồng thời lấy các thông tin phải hồi từ khách hàng đã đặt phòng từ OTA. Qua đó có thể cải thiện các dịch vụ, thay đổi chiến thuật, đẩy mạnh các dịch vụ là thế mạnh giúp cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

 
OTA - giúp các khách sạn bán phòng kèm các dịch vụ
OTA - giúp các khách sạn bán phòng kèm các dịch vụ

 
Khi đưa các hình ảnh thông tin giá cả lên các kênh OTA thì các khách sạn cần chú ý đầu tư về nội dung, hình ảnh. Bạn phải đảm bảo thông tin, hình ảnh chính xác đủ sức hấp dẫn và thuyết phục khách hàng click đặt phòng. Ngoài ra khách hàng có thể tìm hiểu thông tin khách sạn qua Google tìm kiếm đến trang web. Khách hàng có thể đánh giá độ chuyên nghiệp qua website. Chính vì vậy cần đảm bảo trang web của bạn chuyên nghiệp đầy đủ các yếu tố: bắt kịp xu hướng, chuẩn SEO, tính bảo mật cao,…Điều đó dẫn đến việc tìm kiếm các chuyên gia thiết kế website khách sạn, du lịch là điều đương nhiêu.

Xây dựng website đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Tuy các website đặt phòng trực tuyến mang lại cho khách sạn của bạn lượng khách hàng lớn mà không mất nguồn chi phí ban đầu. Tuy nhiên bạn không thể dự dẫm vào OTA hoàn toàn, ngoài ra khi bán phòng trên OTA còn mất một khoản phí không nhỏ (từ 10-20% trên sản phẩm được bán ra). Không những thế mà quảng cáo trên OTA có tính cạnh tranh cao, bởi họ không chỉ quảng cáo cho họ mà còn cho rất nhiều khách sạn. Chính vì vậy việc xây dựng trang web đăng tải các hình ảnh, nội dung mà chích khách sạn quản lý, đồng thời việc tích hợp hệ thống đặt phòng trực tuyến – Booking Engine là giải pháp tối ưu, chủ động trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh, quản lý dễ dàng lượng phòng, kháng hàng, giảm chi phí nhân sự,...
Trên đây là các thông tin cùng những chia sẻ cách bán phòng qua kênh OTA hiệu quả, đồng thời giải pháp bán phòng trực tuyến được tích hợp ngay trên chính website – Booking Engine để các khách sạn có thể tham khảo, áp dụng hiệu quả trong kinh doanh. Nhưng để có thể hiểu hơn về Booking Engine thì bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm: Hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến - Booking System

Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333

skype skype

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Hotline - 0862 486 456

skype skype