Xu hướng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin, đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch của mình ngày càng được nhiều người ưa chuộng về sự thuận lợi, tiện dùng. Điều này mở ra thách thức cho các đơn vị kinh doanh khách sạn, tiêu chí thiết kế website khách sạn tối ưu hóa thiết bị di động cần được đặt lên hàng đầu.
Theo nghiên cứu của viện Gallup tại Mỹ, 43% người Việt có internet tại nhà, 94% có điện thoại di động trong đó có đến 37% người sở hữu điện thoại smartphone. Tỷ lệ sử dụng điện thoại để truy cập internet lên tới 31%. Những con số này chứng tỏ website tối ưu thiết bị di động đang là yếu tốt cần thiết trong bất cứ ngành nghề nào, kinh doanh khách sạn không phải là ngoại lệ.
1. Website thân thiện với thiết bị di động
Thực tế hiện nay, Google đánh giá các website có sự thân thiện, linh hoạt với các thiệt bị đi động cao hơn những website khác, ưu tiên hiển thị thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Theo khảo sát của Euromonitor, tính đến năm 2017, có tới 30% số lượng đặt phòng trực tuyến được thực hiện qua các thiết bị di động.
Website khách sạn tương thích với mọi thiết bị di động
Chính vì vậy, nếu bạn không muốn vụt mất khối lượng khách du lịch đặt phòng trên thiết bị di động thì website khách sạn của bạn cần:
- Thiết kế website tương thích với màn hình thiết bị di động: tất cả các thiết bị di động đều có kích thước màn hình có kích thước màn hình nhỏ hơn rất nhiều so với máy tính để bàn hay laptop. Người dùng sẽ hạn chế khả năng di chuyển đến các vùng khác nhau của website. Vì vậy, khi thiết kế website cần tối giản nhất có thể.
- Hình ảnh của website: những hình ảnh đẹp mắt về phòng, tiện ích và không gian của khách sạn có trên mỗi website khách sạn là yếu tố đưa đu khách đến với bạn. Tất cả các hình ảnh đưa lên website cũng phải đảm bảo về chất lượng: rõ ràng, sắc nét.
Bên cạnh đó, việc thiết kế các nút Call to Action (kêu gọi hành động) lớn để khách du lịch có thể dễ dàng thao tác vì màn hình thiết bị di động bé hơn nhiều so với laptop hay máy tính để bàn. Người dùng phải lướt bằng tay trên màn hình, với một nút bấm nhỏ, họ sẽ rất khó để thao tác.
2. Thời gian tải trang
Trung bình du khách chỉ chờ đợi 1 trang web load trong vòng 6s, nếu website của bạn để họ chờ đợi quá lâu, chắc chắn họ sẽ rời khỏi website của bạn mà sang website của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, để tránh việc mất khách hàng vào website, bạn cần nâng cao tốc độ tải trang của website khách sạn. Đừng ham quá nhiều những hiệu ứng flash, ảnh động. Đây chính là nguyên nhân khiến website của bạn có tốc độ load “rùa bò”. Hãy thiết kế tố giản nhiều nhất có thể nhưng vẫn phải đầy đủ ý để khách du lịch biết bạn đang cung cấp dịch vụ gì, tiện ích khách sạn của bạn như thế nào?
Tối giản trong thiết kế sẽ cải thiện tốc độ load trang web khách sạn
3. Quy trình đặt phòng đơn giản, nhanh chóng
Hãy nhớ rằng, mục đích cao nhất khi bạn thiết kế website khách sạn là để bán được phòng. Chính vì vậy, dù bạn lựa chọn mẫu website khách sạn nào thì hệ thống đặt phòng Booking Engine cũng được tối giản nhất có thể trong quy trình đặt phòng và đảm bảo nó diễn ra một các liền mạch, nhanh chóng. Chỉ với 3-4 bước là khách du lịch có thể đặt phòng, điền những thông tin cần thiết, thao tác thanh toán an toàn, bảo mật, email thông báo xác nhận cho khách hàng cẩn thận.
Hệ thống đặt phòng nhanh chóng, đơn giản và an toàn
Chìa khóa tạo nên thành công cho một website khách sạn tối ưu hóa thiết bị di động nằm ở việc thiết kế website càng đơn giản hóa càng tốt. Và việc lựa chọn đơn vị thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Webhotel – công ty chuyên thiết kế website khách sạn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, resort sẽ mang đến cho bạn những website khách sạn chuyên nghiệp và tương thích với mọi thiết bị di động.
Xem thêm: 4 yêu cầu khi thiết kế website khách sạn thân thiện với điện thoại di động