Nhiều chủ khách sạn cho rằng việc thiết kế website là vô cùng khó khăn gồm nhiều vấn đề về bố cục, màu sắc, hình ảnh,.... Nhưng trên thực tế, việc quản trị website khách sạn sao cho hiệu quả lại là thách thức của khách sạn. Quản lý website có ảnh hưởng rất lớn tới công việc kinh doanh cũng như việc quảng bá thương hiệu. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về các vấn đề liên quan đến quản trị website. Trong bài viết hôm nay, Webhotel.vn sẽ giới thiệu với bạn một số vấn đề để quản trị nội dung website khách sạn hiệu quả.
Trước hết, ta sẽ tìm hiểu thế nào là quản trị nội dung?
Quản trị nội dung hay còn gọi là Content Management System (CMS) là một phần mềm hệ thống có chức năng quản trị nội dung cho website, cung cấp những công cụ trực quan nhất, đơn giản nhất để những người dùng phổ thông có thể quản lý dễ dàng các hoạt động của một website mà không cần tới những hiểu biết chuyên môn về lập trình.
1.Xây dựng kế hoạch nội dung
Khi xây dựng website khách sạn, đa phần các chủ khách sạn đều lên ý tưởng xây dựng hệ thống nội dung cho trang web của mình. Tuy nhiên, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng để các nội dung được cập nhật thường xuyên và khoa học. Để tạo ra sự khác biệt cho website khách sạn của mình, bạn hãy là người xây dựng nội dung cho website của mình thay vì thuê các doanh nghiệp khác vì hơn ai hết, bạn mới chính là người hiểu rõ về hoạt động của khách sạn.
2.Cập nhật nội dung lên website
Có rất nhiều khách sạn cùng mắc chung một sai lầm, khi mới có website, họ thường đưa rất nhiều nội dung, tuy nhiên, sau đó một thời gian, họ gần như bỏ quên việc cập nhật thông tin mới lên website, không có nội dung nào được đưa lên. Điều này sẽ làm cho khách hàng mất lòng tin vào khách sạn và còn khiến website ngày càng bị tụt thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Mỗi ngày, có rất nhiều thông tin quan trọng được đưa ra, nếu bạn không cập nhật nhanh chóng những thông tin mà khách hàng quan tâm, thông tin liên quan đến lĩnh vực mà bạn hoạt động kinh doanh thì chắc chắn khách hàng sẽ rời sang đối thủ. Sẽ không bất ngờ khi khách sạn của bạn dần mất đi khách hàng tiềm năng, thậm chí là những khách hàng thường xuyên. Vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật những thông tin quan trọng về khách sạn cũng như các sản phẩm, dịch vụ để trang web của bạn luôn mới mẻ và hấp dẫn.
3.Tối ưu hóa website
Việc bạn chuẩn bị nội dung hấp dẫn, chất lượng nhưng không thể đưa nó đến với khách hàng thì coi như những việc làm đó hoàn toàn thất bại. Do đó, bạn cần tìm hiểu về các phương pháp tối ưu website để có thể nâng cao thứ hạng trang web của mình trên công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ tạo cơ hội để những nội dung của bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và đó cũng là cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế của khách sạn.
4.Quảng bá website
Quảng bá trang web là công cụ đi liền với các kế hoạch tối ưu website. Đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để khách hàng có thể biết đến website của bạn. Có rất nhiều cách để bạn quảng bá website của mình như mạng xã hội, diễn đàn, forum, email marketing. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng công cụ phải trả phí như Google Adwords hay Facebook Ads để nâng cao hiệu quả chiến lược của mình.
Trên đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý khi quản trị nội dung website khách sạn. Muốn website của bạn được nhiều người biết đến và thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cần có kế hoạch quản trị nội dung website một cách bài bản.
Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
ĐỖ MINH QUỐC
Số ĐT: 0938 620 345/ 0949 459 081
Email: info@webhotel.vn
Skype : dominhquoca1
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
VPGD: Tầng 4, 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Website: webhotel. vn