Nếu năm 2020 vừa qua, bạn đã cắt giảm tối đa nhân sự để duy trì “sự sống” cho khách sạn của mình thì đến 2021 bạn cần tập trung nguồn lực để “vực dậy cái hồn” của khách sạn.
Hãy điều chỉnh số lượng nhân sự sao cho phù hợp hơn bằng cách đặt ra những câu hỏi như: Số lượng nhân sự bao nhiêu là phù hợp? Các vị trí cần sắp xếp như thế nào để công việc được phối hợp tốt? Đồng thời, đây cũng là thời gian phù hợp cho việc đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ chuyên nghiệp cho bộ máy nhân sự của mình để có thể tiếp đón các lượt khách du lịch đến với khách sạn trong năm 2021 đầy hứa hẹn này.
Dù khách sạn có đón được nhiều lượt khách hay không, hãy luôn đảm bảo rằng cơ sở vật chất trong trạng thái sử dụng tốt nhất, trang thiết bị có trong khách sạn luôn được kiểm tra thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ. Tránh để xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn, không mang lại cảm giác an toàn cho khách du lịch.
- Bán phòng qua website khách sạn nhờ hệ thống đặt phòng trực tuyến với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Xây dựng chính sách giá phù hợp trên trang web, tránh tình trạng kích cầu giảm giá quá lớn, vừa không mang lại nguồn doanh thu tối thiểu, vừa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách sạn (bạn có thể chịu hao tổn chi phí để mang lại dịch vụ tốt cho khách hàng của mình, nhưng cứ duy trì tình trạng đó thì không phải là phương án hiệu quả lâu dài). Có thể giảm giá, ưu đãi vào các dịp lễ sắp tới, như: dịp lễ 30/4 và 01/05, Quốc khánh 02/09,... nếu du khách đặt phòng trước trên website. Như vậy, vừa kích thích nhu cầu đặt phòng sớm, thu hút khách du lịch đến với website, vừa đảm bảo chính sách giá cho khách sạn.
- Bán phòng qua OTA có tập khách hàng phù hợp với khách sạn
Với tình hình khó khăn chung như hiện tại, bắt buộc bạn phải lên chiến lược riêng khi bán phòng qua OTAs. Hãy liên kết với các kênh OTA có tập khách hàng phù hợp với khách sạn của bạn thay vì đăng ký tràn lan nhiều kênh như trước. Bởi chi phí trả cho các bên OTA này không hề nhỏ, từ 20- 25% đối với mỗi Booking, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của khách sạn. Do đó, kênh OTA nào có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu thì sẽ tập trung khai thác và đưa ra chính sách giá phù hợp cho mỗi kênh.
Tối đa hóa lợi nhuận của khách sạn bạn bằng cách: vẫn giữ nguyên giá đồng thời có thể bán combo cùng dịch vụ đi kèm khác. Đối với thời điểm cùng kỳ mọi năm, bạn có thể bán tách riêng nhằm thúc đẩy doanh thu, tuy nhiên với tình hình cạnh tranh khó khăn như hiện nay thì hãy cân nhắc đến việc thúc đẩy bán được nhiều dịch vụ cùng lúc. Thử nghĩ xem, nếu là khách du lịch, chắc chắn bạn cũng sẽ hài lòng khi có thể nhận được nhiều trải nghiệm về dịch vụ với cùng một mức giá đúng không?
Sau một thời gian dài chờ đợi dịch ổn định để triển khai các giải pháp củng cố chất lượng dịch vụ, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì khó có khách sạn nào chờ đợi thêm được nữa. Nếu lượng khách du lịch hàng năm quá lớn, khách sạn chưa thể phục vụ chu toàn mọi dịch vụ được, thì giờ đây sẽ là lúc cần nỗ lực, cố gắng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Thông qua những buổi đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ như đã nêu ở trên kết hợp với việc tiếp thu, lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía khách hàng, từ đó đúc rút ra những mặt đã làm tốt để phát huy, mặt còn hạn chế để khắc phục nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi du khách lưu trú tại khách sạn của bạn.
Với hơn 7 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thiết kế web và tiếp thị chuyên biệt cho ngành kinh doanh lưu trú, Webhotel luôn mong muốn được chia sẻ, đồng hành cùng sự phát triển của quý khách sạn.
WEBHOTEL - GIẢI PHÁP KINH DOANH KHÁCH SẠN HIỆU QUẢ
📞Hotline: 0242 242 0777 | 0938 620 345 | 0824 541 333 | 0862 486 456
🏩Địa chỉ: 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
📧Email: info@webhotel.vn
🌐Website: https://webhotel.vn/
ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345
NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333
PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456
MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942