Việc kinh doanh ngày càng chịu sức ép cạnh tranh từ nhiều đối thủ khác nhau, đối thủ không ngần ngại bỉ ra khoản tiền để chi trả cho việc marketing quảng cáo sản phầm mà còn có thể sử dụng những chiêu trò xấu để phá hoại các hoạt động kinh doanh của bạn. Kinh doanh du thuyền cũng vậy, không chỉ chịu sức ép của các đối thủ trong nước mà còn từ các nước ngoài. Chính vì vậy các chủ du thuyền cần có những chiến lược phát triển riêng cho mình và trang web du thuyền là một trong những lựa chọn bắt đầu hoản hảo. Bởi sự phát triển internet hiện nay thì việc truyền thông tin ngày càng nhân rộng theo cấp số nhân, số lượng sử dụng internet ngày càng gia tăng. Hầu hết, khi muốn tìm kiếm thông tin đều lên google tìm kiếm, chính vì vậy bạn cần có kế hoạt làm sao cho trang web của mình hiện thị lên top đầu của từ khóa tìm kiếm. Nhằm tiếp cận được khách hàng nhanh nhất, nhiều nhất.
Kiểm tra trang web đã tối ưu hay chưa?
Giao diện website du thuyền
Bạn cần kiểm tra website của mình đã thực sự đạt tiêu chuẩn tương thích với Google hay chưa? Nếu chưa thì cần phải làm như thế nào? Trước tiên bạn cần kiểm tra các yêu cầu:
- Tối ưu trang web: Việc website cần phải tối ưu với các thiết bị truy cập kể cả thiết bị di động là cần lưu ý trong thời buổi hiện nay khi khách hàng thường xuyên sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào internet.
- Tốc độ tải trang: Ắt hẳn khách hàng sẽ nhanh chóng out ra khỏi trang web của bạn nếu như website có tốc độ tải trang quá 6 giây. Bởi thông thường khi khách hàng vào các trang tìm kiếm sẽ cảm thấy khó chịu về tốc độ load thông tin và tất nhiên họ sẽ không chần chừ mà nhanh chóng out ra ngoài đi tìm các đối thủ của bạn để phục vụ họ. Như vậy vô tình bạn đã để một khách hàng vụt mất.
- Giao diện: Riêng với giao diện website du thuyền thì bạn cần có sự phối hợp hài hòa giữa các màu với nhau, đặc biệt cần có sự chú ý khi lựa chọn màu sắc, nên chọn những màu hợp với biển, du thuyền. Ngoài ra giao diện cần đa dạng, sử dụng những hình ảnh sắc nét, tăng tính sống động cho website.
Giao diện bắt mắt web du thuyền
- Đầy đủ các thanh menu: Việc sắp xếp đầy đủ các thanh menu tương ứng đầy đủ các thông tin cần thiết. Nhưng lưu ý một điều, nếu các thanh menu quá dài thì nên tóm gọn lại trong một mục và chia nhỏ mục con, để tránh rườm rà. Các mục cần đầy đủ các thông tin chi tiết, đặc biệt là phần liên hệ. Với phần này bạn cần đặt vị trí mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy, có thể sử dụng các biểu tượng ngay ở trang chủ khi khách hàng có nhu cần sẽ hiện thị mà không cần tìm kiếm.
- Website chuẩn SEO: Là yếu tố mà các chủ du thuyền đang quan tâm nhất, khi bạn đăng tải website cùng thông tin đến với người dùng thì trước tiên phải qua tay ông Google. Sự tương thích này sẽ là phần ưu tiên của trang web của bạn lên top.
Xem thêm: Thiết kế website du thuyền chuyên nghiệp
Sử dụng các trang mạng xã hội để bán cabin
Cách tăng lượng traffic cho website du thuyền
Ngoài những yếu tố đó bạn cần sử dụng triệt để các công cụ, trang mạng xã hội để hỗ trợ cho website của mình. Đồng thời cũng tận dụng các trang bán hàng, mở rộng kênh Marketing. Ở Việt Nam bạn có thể sử dụng các trang như: Facebook, Linkedin, Zalo, Medium,… để quảng bá sản phẩm. Để thu hút khách hàng, nhận sự tương tác thì bạn cần chia sẻ những nội dung có giá trị, thường xuyên cập nhật trạng thái.
Hãy nhớ rằng, mạng xã hội là một phần của phương pháp tiếp cận tích hợp nhằm tối ưu xếp hạng trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Đó chính là mục tiêu quan trọng trong bất kỳ kế hoạch marketing nào. Công cụ tìm kiếm có thể điều hướng khách đến trang web của bạn có hiệu quả hơn nếu trang web được nạp các nội dung từ khóa. Hơn nữa, các bài viết trên thanh trạng thái, các Tweet, và Blog sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định và nổi bật để mọi người nhận ra nó. Tuy nhiên hãy làm thế nào để có thể tận dụng nó hiệu quả, tăng lượng tương tác với khách hàng, tự tin cạnh tranh với các đối thủ? Nếu một trạng thái chia sẻ của bạn thú vị, mọi người sẽ tương tác: like, bình luận và chia sẻ, thậm chí tag bạn bè của họ vào đó. Tính lan truyền sẽ thực sự mạnh mẽ hơn và bạn sẽ bán hàng hiệu quả hơn. Và tất nhiên hãy cho khách hàng của bạn biết bạn bán gì, sản phẩm của bạn như thế nào hàng ngày.
Trên đây là một số thông tin để xây dựng trang website du thuyền hiệu quả hơn, tăng du thu du thuyền mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu qua bài viết này: để hiểu hơn về website du thuyền
Xem thêm: Những tiêu chí quan trọng để tạo nên website du thuyền chuyên nghiệp tại đây!