Xu hướng thiết kế

Xu hướng thiết kế website khách sạn

Thiết kế web đặt phòng khách sạn trực tuyến

Bạn muốn tìm kiếm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng cho khách sạn của mình? Bạn muốn đẩy mạnh tiếp thị thương hiệu hiệu quả, đồng thời gia tăng nguồn doanh thu cho khách sạn?
Liệu rằng chỉ với website khách sạn đơn thuần đã đủ hay website cần tích hợp thêm các tính năng hỗ trợ việc book phòng, book dịch vụ nhằm đạt được những mục đích trên. Và thiết kế web đặt phòng khách sạn trực tuyến là đáp án cho những mong muốn đó.
Vậy, tầm quan trọng của việc thiết kế website đặt phòng trực tuyến là gì, website đặt phòng trực tuyến cần những gì, hãy cùng Webhotel tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

 

1. Tầm quan trọng khi thiết kế web đặt phòng khách sạn trực tuyến?

  • Thu hút khách hàng tiềm năng
Với xu hướng tìm kiếm nơi lưu trú trước mỗi chuyến đi của du khách, đã mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn cho khách sạn. Website đặt phòng giúp tăng khả năng chốt book phòng, dịch vụ cho khách sạn, tăng cơ hội cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm của khách sạn, cũng như những thông tin du lịch tại điểm du lịch sắp tới. Đặc biệt du khách có thể đặt phòng, thanh toán và thực hiện các hành động khác trực tuyến một cách nhanh chóng.
  • Quảng bá thương hiệu không giới hạn

Website đại diện cho hình ảnh khách sạn trực tuyến. Khi vào website du khách có thể thấy được đặc trưng, lợi thế của khách sạn, màu sắc riêng của khách sạn của bạn không lẫn với bất kỳ khách sạn nào khác. Nên có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn với thông tin mở trên website, khách hàng có thể xem thông tin bất cứ thời điểm nào. Website đặt phòng cũng là bàn đạp đạt được hiệu quả trong các chiến dịch tiếp thị, khi dẫn link từ các quảng cáo về trang web.
  • Thúc đẩy doanh thu cho khách sạn
Cứ mỗi khách hàng ghé qua website là lại tăng thêm cơ hội mang về lượt đặt phòng cho khách sạn, nên việc sở hữu website đặt phòng không những thu hút du khách ở lại trang web lâu hơn mà còn tăng lượng đặt phòng trực tuyến khi khách hàng tham khảo những đánh giá từ khách hàng cũ đã sử dụng dịch vụ của khách sạn.
Ngoài ra, du khách dễ dàng tiếp cận với giá khuyến mại, chương trình ưu đãi hấp dẫn, theo dõi được hình ảnh thực tế về khách sạn, dễ dàng book phòng nhờ công cụ Booking Engine, do đó tăng khả năng book phòng.

2. Thiết kế web đặt phòng khách sạn trực tuyến cần những gì?


Website được xem như là cầu nối giữa du khách và khách sạn, vì ở đây, du khách hoàn toàn tham khảo được tối đa thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mình. Khi ghé qua website, khách hàng có thể xem thông tin về các dịch vụ, sản phẩm mà khách sạn cung cấp, được trải nghiệm các tiện ích cũng như tìm kiếm được căn phòng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Như vậy, website đã hoàn toàn đáp ứng được mục đích của các chủ doanh nghiệp lưu trú rồi. Vậy, thiết kế web đặt phòng khách sạn trực tuyến cần những gì?

2.1. Thiết kế web với bố cụ khoa học, tính điều hướng tốt

Với du khách muốn tìm hiểu thông tin trước chuyến đi là họ đang cần tìm một đơn vị “nhìn có vẻ chuyên nghiệp” tức là ngay những điểm chạm đầu tiên đã phải thu hút khách hàng. Như vậy, giao diện, bố cục được sắp xếp khoa học, kết hợp với màu sắc hài hòa của trang web sẽ nổi bật lên thương hiệu khách sạn thì chắc hẳn đã “giữ chân” du khách ở bước đầu rồi.
Khi giữ được chân khách hàng ở lại trang web của bạn là một cơ hội đặt phòng nữa đã đến, do vậy dù là bất cứ nội dung nào tính điều hướng cũng rất quan trọng, nó giúp việc liên kết các nội dung với nhau logic, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng đặt phòng hoặc liên hệ đến khách sạn như thế nào.

2.2. Tính năng đặt phòng trực tuyến nổi bật


Tính năng đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng đặt phòng, thanh toán trực tuyến trên chính trang web của khách sạn, mà không cần mất công vào tìm lại tên khách sạn trên những trang book phòng khác, do đó, khách hàng thường ưa thích đặt phòng trực tuyến qua website của khách sạn.
Tuy nhiên, quy trình đặt phòng trực tuyến cần đơn giản hóa để khách hàng dễ dàng thao tác. Nhiều khách hàng sau khi “dạo quanh” website của bạn một lượt đã rất ưng ý với phòng và dịch vụ nhưng lại từ bỏ việc đặt phòng vì thao tác quá rườm rà, phức tạp. Điều này thật đáng tiếc cho những cố gắng thu hút khách hàng của bạn. 

2.3. Chế độ gửi Email tự động

Giờ đây, khách sạn của bạn không còn phải thực hiện thao tác truyền thống là gọi điện trực tiếp cho khách để xác nhận về ngày giờ đặt phòng nữa, công việc đó sẽ được thao tác tự động chuyên nghiệp. Sau khi khách hàng đặt phòng trực tuyến trên web, hệ thống sẽ tự động gửi Email thông báo cho khách hàng biết là đã đặt phòng thành công, trong đó sẽ bao gồm thông tin về ngày, giờ đặt phòng để khách hàng nắm được thông tin. Đồng thời khách hàng cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của khách sạn và cảm nhận mình được quan tâm như thế nào.

2.4. Chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt có thể tùy chỉnh

 
Thay vì luôn phải gọi điện báo các bên OTA điều chỉnh giá, hay tạo các chương trình khuyến mãi thì giờ đây khách sạn có thể tùy ý chỉnh sửa giá phòng. Thật tiện lợi khi khách sạn của bạn có thể tùy ý chỉnh sửa, tạo các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch nhằm thu hút số lượng lớn khách hàng đặt phòng mà không bị phụ thuộc, bị động vào một bên thứ ba nào. Đồng thời, giúp khách sạn bạn không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng nào, cũng như tránh khỏi tình trạng Overbooking khi chưa kịp về lại trạng thái chưa khuyến mại.

2.5. Tạo sự tương tác trực tuyến, tính tin cậy với khách hàng

Một trang web đặt phòng chất lượng thì không thể thiếu sự tương tác của khách hàng. Tạo những box chat trực tuyến sẽ giúp khách hàng mới dễ dàng liên hệ, để lại những ý kiến, thắc mắc cần được giải đáp về dịch vụ; như vậy khách hàng cũng cảm nhận được sự nhiệt tình, mến khách từ khách sạn.
Bên cạnh đó, tạo phần phản hồi trực tuyến để những khách hàng cũ có thể nhận xét về chất lượng dịch vụ và phục vụ. Đây là “nhân chứng sống” thu hút các du khách trong tương lai bởi những phản hồi từ khách đã sử dụng dịch vụ của khách sạn. Đương nhiên cũng sẽ có những phản hồi bất lợi cho khách sạn, nhưng đừng quá lo lắng, thay vào đó hãy cho họ thấy sự hợp tác trong việc củng cố dịch vụ của khách sạn bạn qua việc trả lời với thái độ tiếp thu nhất.

Với những chia sẻ từ Webhotel, chắc hẳn khách sạn của bạn cũng đã hình dung được tầm quan trọng của web đặt phòng để đẩy mạnh tiếp thị và kinh doanh, cũng như các tính năng mang đến sự tiện ích cho khách hàng của bạn khi thiết kế web đặt phòng khách sạn trực tuyến. Đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội mang về nguồn khách hàng tiềm năng cho khách sạn của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! 

Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333

skype skype

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Hotline - 0862 486 456

skype skype