Trong thời gian này, khi nhiều nhà thiết kế đang phấn đấu cho các thiết kế tối giản, một ngành công nghiệp vẫn bị chi phối bởi các bố cục có phần lộn xộn đó chính là ngành công nghiệp du lịch. Đơn giản hóa thiết kế website khách sạn và các ứng dụng trong ngành du lịch. Tuy nhiên việc đơn giản hóa là một thách thức lớn vì số lượng nội dung phải hiển thị trên website khá nhiều. Hãy lấy một website khách sạn làm ví dụ:
Thông thường website khách sạn nào cũng sẽ có giao diện đặt phòng, thường liên quan tới nhiều bước, trên nhiều màn hình. Người dùng không chỉ phải nhập thông tin ngày tháng, số lượng khách mà họ còn phải so sánh từng loại phòng, tiện nghi, cũng như đọc các chính sách hủy bỏ, xác minh xem tiện nghi phòng là miễn phí hay trả tiền...
Khách sạn tốt hay không tốt được đánh giá chủ quan từ phía khách hàng. Điều cần thiết là khách sạn phải kết nối tốt nhất với khách hàng. Sử dụng hình ảnh, mẩu chuyện để thu hút khách hàng. Hiển thị những gì khách sạn đang cung cấp như phòng, dịch vụ, đồ ăn hay kể cả lịch sử và quá trình phát triển của khách sạn.
Với những yếu tố này người ta dễ dàng có một ý tưởng thiết kế không trực quan, lộn xộn và không hiệu quả. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi qua một vài kỹ thuật sẽ làm giảm bớt sự lộn xộn cho website nhưng vẫn giữ được nội dung cần cung cấp cho khách hàng.
1. Tính linh hoạt với các khối nội dung
Trong thiết kế website khách sạn, sử dụng khối nội dung là kỹ thuật khá linh hoạt và hiệu quả trong việc hiển thị các loại thông tin khác nhau trên màn hình.
Ví dụ các khối nội dung có thể như:
- Chỉ chứa hình ảnh
- Chỉ chứa văn bản
- Chứa văn bản và hình ảnh
- Gồm các hình ảnh nhỏ kết hợp một số hiệu ứng động dẫn đến sự thay đổi về màu sắc, văn bản...
- Trình bày theo dạng lưới hoặc theo phong cách cắt dán.Mỗi lựa chọn cung cấp một sự trải nghiệm khác nhau cho người dùng lựa chọn và quyết định khối nội dung cần hiển thị. Để bạn hình dung tốt hơn chúng ta sẽ tham khảo website bằng việc click hình ảnh bên dưới:
Các khối nội dung cũng có những lợi thế nhất của hoạt động như một công cụ điều hướng, cho phép người dùng truy cập đến các trang web chuyên dụng và các nội dung liên quan đến mỗi giá trị thương hiệu.
Và như hình dưới đây, phong cách thiết kế website khách sạn sử dụng lại các khối nội dung trình bày đó là một logo của thương hiệu này, cho phép người sử dụng có được một cái nhìn tổng quát về khách sạn và vị trí của nó chỉ thông qua những hình ảnh.
Với hệ thống khách sạn và khu nghỉ mát trải ra trên thế giới - từ châu Á đến Bắc Phi và Nam Mỹ - và với mỗi tài sản mang đến trải nghiệm riêng của mình, Banyan Tree chắc chắn có rất nhiều thông tin để giới thiệu. Và nó quản lý để đơn giản hóa việc trình bày tất cả các thông tin này thông qua việc sử dụng thông minh của khối nội dung cho phép người dùng vừa điều hướng các trang web và cũng khám phá ra tính chất của thương hiệu.
2. Màu sắc và phông chữ
Phông chữ và màu sắc là những yếu tố cơ bản có ảnh hưởng đáng kể "trọng lượng" trong thiết kế website khách sạn. Bằng cách đi cho một thiết kế đơn sắc, hoặc bằng cách sử dụng màu sắc và phông chữ rất nhẹ nhàng và tắt tiếng, bạn có thể làm giao diện website mềm mại và trông đỡ lộn xộn hơn. Đây là một ví dụ:
Các chữ được sử dụng là có thể đọc được, nhưng nó có thể dễ dàng biến mất trước mắt bạn. Điều này, kết hợp với hình ảnh nhẹ nhàng tạo ra một trang web như vậy là tối giản, bạn có thể nghĩ nó đang thì thầm với bạn.
3. Hình ảnh toàn màn hình
Theo thống kê, thông điệp mà hình ảnh mang lại gấp 7 lần so với văn bản. Một hình ảnh chất lượng mang lại giá trị như một văn bản có 1000 từ trong đó. Bằng cách lựa chọn cẩn thận và hiệu quả hình ảnh, người ta có thể làm giảm đáng kể số lượng văn bản trên website, mà giá trị thông điệp lại được tăng lên rất nhiều.
4. Lớp và hiệu ứng
Lớp cho phép các nhà thiết kế giải quyết nhiều nhu cầu khác nhau cùng một lúc. Chúng cho phép người dùng xem thông qua các lớp khác nhau của nội dung .
Chúng có thể rất hiệu quả khi được sử dụng như một hiệu ứng rollover. Và cũng giúp làm mềm hình ảnh nào đó và có thể tinh tế cho website của bạn.
5. Cổ điển với phong cách Black & White
Black & White là phong cách cổ điển và luôn tạo được sự thân thiện trong nhiều thiết kế khác nhau như nội thất, nhiếp ảnh, điện ảnh... Và tất nhiên, thiết kế website khách sạn cũng khá độc đáo khi sử dụng phong cách thiết kế này, nó có thể truyền tải các trang web với sự đơn giản và tập trung vào các yếu tố cần thiết.
Để phù hợp với thiết kế nội thất đen & trắng tổng thể của khách sạn của mình, các trang web khách sạn Emile cũng sử dụng một bảng màu đen & trắng cơ bản để giới thiệu thương hiệu.
Ngoài ra, khách sạn này được đặt tại quận Marais ở Paris - được biết đến với sự pha trộn hỗn hợp độc đáo của các đô thị sang trọng - việc sử dụng màu đen & trắng trên trang web không chỉ là thương hiệu khách sạn, và còn phụ thuộc vào vị trí của nó.
Xem thêm: Thiết kế website khách sạn theo cu hướng hình ảnh trực quan
>> Như những ví dụ giới thiệu, có rất nhiều cách đơn giản hóa và hợp lý hóa thiết kế của bạn cho các bản thiết kế website khách sạn và các ứng dụng trong ngành du lịch. Bạn có thể khám phá việc kết hợp màu sắc. Bạn có thể trải nghiệm phong cách bố trí kết hợp hình ảnh toàn màn hình hoặc các khối nội dung hợp lý, cùng phân lớp trong thiết kế chắc chắn website của bạn sẽ đơn giản và tạo được sự độc đáo trong thiết kế.
Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu website khách sạn, resort đẹp tại đây: Mẫu website khách sạn, resort đẹp
Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm hãy truy cập vào website của chúng tôi Webhotel
Hoặc gửi yêu cầu thông tin vào email: info@webhotel.vn.
Hotline: 0242 242 0777 | 0938 620 345 để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn!