Có hàng triệu website trên toàn thế giới và chúng được thiết kế với các mục đích khác nhau: website doanh nghiệp để quảng bá doanh nghiệp, website bán hàng để cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng,… Website khách sạn được tạo ra với mục đích quảng bá khách sạn, bán phòng và các dịch vụ của khách sạn. Nhưng có nhiều website khách sạn không thể hiện rõ mục đích cũng như không có thông tin liên lạc. Những sai lầm đó có thể ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Do đó, trong bài viết này, Webhotel.vn sẽ giới thiệu với bạn 4 tính năng cơ bản của website khách sạn không thể bỏ qua.
1. Thông tin trang chủ
Trang chủ là yếu tố quan trọng của bất kỳ website nào. Đây là nơi mà khách hàng ghé thăm đầu tiên khi truy cập vào website của bạn và nó quyết định khách hàng có ở lại website khách sạn của bạn hay không. Hãy xây dựng trang chủ thật độc đáo, mang dấu ấn của riêng bạn. Một bố cục rõ ràng và màu sắc hài hòa sẽ là điểm nhấn để bạn thu hút tập khách hàng của mình. Bạn nên dùng mọi thủ thuật để thể hiện một cách rõ ràng, tối ưu và đẹp mắt mỗi phần của trang chủ, đặc biệt là phần đầu trang phía trên cùng để bạn có thể tạo ấn tượng với khách hàng ngay khi họ nhìn thấy website.
Các chương trình khuyến mại, hoặc các dịch vụ mới được yêu thích nên tạo thành một banner và đặt ở đầu trang. Hãy cho khách hàng thấy những gì bạn muốn truyền đạt.
2. Thông tin liên hệ
Có khi nào bạn truy cập vào website mà không hiểu rõ về một thông tin nào đó về sản phẩm, dịch vụ nhưng không thể tìm thấy bất kỳ một thông tin liên hệ nào? Bạn sẽ thấy như thế nào? Bạn có quay lại website này lần hai không? Chính vì lý do đó mà các thông tin liên hệ rất quan trọng để khách hàng có thể liên lạc với khách sạn khi cần thiết. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu và xây dựng một website hoàn hảo hơn.
Bạn có thể để các thông tin này ở đầu trang, cuối trang hay một trang riêng, chỉ cần là nơi khách hàng dễ nhìn thấy nhất. Thông tin liên hệ của bạn cần có: số điện thoại, địa chỉ, email và có thể cả bản đồ đến khách sạn của bạn.
3. Về chúng tôi
Với website, trang giới thiệu khách sạn được xem là một trang không quá quan trọng, không quá cần thiết để tích hợp vào website. Tuy nhiên, khách hàng thường muốn tìm hiểu kỹ về khách sạn mà họ quan tâm và việc cung cấp đầy đủ thông tin sẽ tạo độ tin cậy đối với khách hàng. Với trang giới thiệu về khách sạn, bạn nên đưa những thông tin cơ bản như mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh, thành tựu, kế hoạch phát triển trong tương lai,…
4. Phản hồi, đánh giá của khách hàng
Điểm cơ bản cuối cùng là mục phản hồi, đáng giá của khách hàng. Khách hàng luôn có những đánh giá hay câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ của khách sạn. Hãy trả lời những câu hỏi đó và những đánh giá của khách hàng là kho dữ liệu quan trọng giúp bạn nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và điều chỉnh website cho phù hợp.
Mặc dù những điểm này hầu như khách sạn nào cũng biết nhưng đôi khi lại bỏ qua vì cho rằng nó quá nhỏ nhặt. Điều này khiến nhiều khách sạn đã mất lượng khách hàng đáng kể. Khi xây dựng website khách sạn, hãy trình bày những diểm cơ bản đó một cách hợp lý, nó sẽ mang lại tính chuyên nghiệp cho website, góp phần thu hút khách hàng ghé thăm website. Chúc bạn thành công!
Quý khách hàng có thể tham khảo những mẫu website khách sạn & resort tại Webhotel.vn để lựa chọn cho mình mẫu website độc đáo nhất.
Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
ĐỖ MINH QUỐC
Số ĐT: 0938 620 345
Email: info@webhotel.vn
Skype: dominhquoca1