Cách viết nội dung Content Marketing

Content marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng qua các kênh internet bằng các bài đăng thông minh. Vậy cách viết nội dung Content Marketing như thế nào để trở nên thú vị, hấp dẫn và hiệu quả?
Thực ra không có bất cứ một quy tắc nào cho nội dung content marketing, nội dung của content hoàn toàn phụ thuộc vào phong cách doanh nghiệp và ý tưởng sáng tạo của người viết. Những cách viết content dưới đây mà webhotel.vn chia sẻ chỉ là những cách viết được nhiều người đánh giá hiệu quả, bạn có thể vận dụng linh hoạt và sáng tạo khác biệt tùy chọn.

1. Gây sốc.
Hãy vận dụng công thức AIDA vào việc viết content. Sử dụng cái gì đó thật sốc, bất ngờ và gây chú ý với người đọc. Con người bẩm sinh đã có tính tò mò, người đọc sẽ tập trung vào content của bạn khi thấy sự lạ lùng và thú vị ấy.
Tuy nhiên, hãy gây sốc một cách tinh tế, khéo léo và thông minh. Nếu không khéo léo, content của bạn có thể trở nên phản cảm và khó chịu cho người đọc.
Công thức AIDA

2. Kích thích cảm xúc.
Đừng để content của bạn chỉ tràn ngập thông tin, những con số hay chữ viết. Cách tuyệt vời nhất để content của bạn trở nên hấp dẫn đó là hãy thả cảm xúc vào đó. 
Cảm xúc bạn chọn có thể là sự đồng cảm hoặc bất bình đều được. Tuy nhiên, hãy đẩy cảm xúc ấy lên cao nhất có thể để chạm được đến trái tim người đọc.
3. Đưa ra bằng chứng.
Trăm nghe không bằng một thấy, hãy sử dụng các số liệu để thể hiện cho nội dung bạn muốn trình bày. Bạn nhất định phải nhớ nguyên tắc vàng: cụ thể hóa vấn đề bằng các con số. Thay vì: “Khách hàng của chúng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều tiền” thì hãy viết: “Khách hàng của chúng tôi đã tiết kiệm được đến 10 tỷ mỗi năm”.
4. Phong cách viết.
Phong cách viết content

Có rất nhiều phong cách viết khác nhau tùy vào sản phẩm, công ty và mục đích bài viết của bạn. Webhotel.vn không khuyên bạn gò bó vào một phong cách cụ thể nào đấy nhưng bạn nên thể hiện cá tính của mình trong content.
Giữa hàng nghìn bài content ngoài kia, phong cách content theo cá tính của chỉ riêng mình bạn sẽ tạo nên được sự khác biệt. Thực tế, khách hàng cũng thích đọc content như thế hơn, họ cảm giác nó "thật hơn" và kết nối tình cảm hơn.
5. Nội dung hữu ích.
Sẽ chẳng có ai đọc và chia sẻ một bài viết mà nội dung của nó chẳng có ích gì với họ cả, đương nhiên, nếu thế, content của bạn đã thất bại.
Hãy lựa chọn những nội dung mang thông tin hữu ích trên cơ sở các nguồn dữ liệu khác nhau. Nó có thể là kết quả thực tế của một cuộc khảo sát mới đây hoặc chỉ đơn giản là bạn tham khảo được ở các nguồn thứ cấp. Thông tin không nhất định phải mới nhưng hãy làm mới nó bằng tất cả những gì bạn có thể.
6. Sàng lọc tiêu đề.
Tiêu đề chính là lý do người đọc đi đến bài viết của bạn, đừng để nó lệch ra khỏi nội dung bài viết. Bạn có thể đặt tiêu đề trước khi viết hoặc lọc ý chính của bài để làm tiêu đề.
Hãy viết tiêu đề của bạn một cách đơn giản và cô đọng nhất. Đừng quên tạo một chút cảm xúc và cá tính của riêng bạn vào đấy để truyền tải.
Sàng lọc tiêu đề

Trên đây là các cách viết nội dung content marketing mà Webhotel chia sẻ, hi vọng có thể bổ sung thêm kiến thức xu hướng marketing cho mọi người.
Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn thêm xin hãy liên hệ với webhotel.vn hoặc sdt: (024) 6259 8807 để được tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
Đỗ Minh Quốc

Đỗ Minh Quốc Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976211195 skype skype

Hoàng Thị Phương

Hoàng Thị Phương Hotline - 0975342605 skype skype

Nguyễn Thị Duyên

Nguyễn Thị Duyên Hotline - 0984781811 skype skype