Cách gửi email marketing khách sạn hiệu quả

Marketing là điều không thể thiếu trong kinh doanh cũng như tạo dựng thương hiệu, nhất là đối với ngành kinh doanh khách sạn - là một trong những ngành dịch vụ đặc thù đòi hỏi cần có chiến lược marketing hiệu quả.
Nhưng để có được chiến dịch marketing khách sạn tốt, cần kết hợp nhiều kênh liên quan ngoài website bán hàng như: mạng xã hội, facebook, diễn đàn,.. và email marketing là một trong những yến tố quan trọng đưa sản phẩm đến khách hàng.
Vậy để mang lại hiệu quả trong sử dụng email marketing thì bạn cần đầu tư, tính toán kỹ lưỡng cho chiến dịch email markeitng như thế nào? Bao nhiêu khách sạn đang đặt ra câu hỏi này? Vậy đâu là con đường để gửi đi một email marketing hiệu quả, dưới đây là một vài bí kíp giúp bạn tối ui hóa chiến lược email marketing.

Những yếu tố để có được một email marketing khách sạn tốt nhất

1. Mở đầu câu chuyện bằng tiêu đề thư

Tiêu đề thư quyến định đến khách hàng mở thư
 
Cần tránh những dòng tiêu đề không liên quan đến nội dung thư, điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy là tiêu đề thư. Tiêu đề thư cũng giống như tiêu đề bài viết, kích thích khách hàng mở thư. Tiêu đề càng hay, càng hấp dẫn thì càng thu hút người đọc. Nếu tiêu đề thư không hấp dẫn thì cho dù nội dung của bạn có hay, các chương trình khuyến mãi giảm giá như thế nào thì cũng không thể thu hút khách hàng mở thư,  không cần từ ngữ bay bổng mà cần đánh đúng tâm lý khách hàng với những con chữ có giá trị nhất. Do đó, tiêu đề quyến định 80% sự thành công của một email marketing
Để có một dòng tiêu đề hay, súc tích, ngắn gọn điều đó không hề dễ dàng. Bạn cần xác định đúng đối tượng, đánh đúng tâm lý khách hàng cho chiến dịch để đưa ra những ngôn từ cuốn hút khách hàng mở thư. Chìa khóa để có dòng tiêu đề email hấp dẫn là: viết vừa đủ, rõ ràng, ngắn gọn, sử dụng những ngôn từ dễ hiểu thân thiện với khách hàng.
Xem thêm thông tin: Cách viết nội dung Content Marketing

2. Tương thích với Smartphone


Tương thích với mọi loại thiết bị sẽ chiếm được tỷ lệ mở thư của bạn nhiều hơn
 
Hiện nay đã có nhiều phần mềm tương thích với mọi loại thiết bị truy cập internet bao gồm cả Smartphone, nên bạn cần có sự lựa chọn thông minh cho phần mềm gửi email tiện ích với mọi loại thiết bị tiếp cận với mọi khách hàng.
Nhưng cũng có nhiều hạn chế cho khách hàng khi sử dụng smartphone đọc email nếu email của bạn chứa nhiều hình ảnh, hình ảnh có nhiều màu sắc hay những các video quảng cáo. Nếu khách hàng mở đọc email trên máy tính, họ có thể trải nghiệm được tất cả nhưng khi họ mở email trên smartphone hay các thiết bị di động, đây là những yếu tố cản trở khách hàng tiếp cận nội dung email của bạn, đây là một trong những yếu tố khiến họ nhanh chóng thoát khỏi email. Vì vậy để email của bạn tiếp cận đến khách hàng nhiều nhất, hãy đơn giản hóa nó hết sức có thế nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin, tạo cảm giác thỏa mái cho người đọc.

3. Sử dụng hình ảnh minh họa

Một email quảng cáo sẽ mất đi tính hấp dẫn nếu toàn nội dung không có một hình ảnh nào. Mặt khách hình ảnh là công cụ nhanh nhất khiến khách hàng ghi nhớ thông tin, chiến dịch quảng cáo. Để làm được điều này bạn cần lựa chọn những hình ảnh liên quan đến chiến dịch, lấy hình ảnh đại diện của thương hiệu, đưa những hình ảnh quảng cáo sinh động, hình ảnh tương phản với màu nền email.

4. Kêu gọi hành động


Kêu gọi khách hàng đăng ký chiến dịch của bạn
 
Đặc điểm của email marketing là mang khách hàng đến với trang web của khách sạn. Email quảng cáo là một hình thức kêu gọi trực tiếp đến khách hàng, bạn cần lồng ghép những hình ảnh, button kêu gọi như: Đăng ký ngay, liên hệ ngay, đặt hàng ngay,… kèm theo đó là đường link dẫn về trang web của bạn, sẽ kích thích khách hàng mở thư đồng thời đưa lượng truy cập vào website của bạn.
Nhưng cần lưu ý, nếu bạn cố nhồi nhét càng nhiều những câu khẩu hiệu hành động thì lại phản tác dụng và đang tự hủy hại chiến dịch email của mình, vì vậy bạn cần sắp xếp vị trí cho phù hợp để tránh phản tác dụng.

5. Lựa chọn thời gian gửi email phù hợp

Một email hoàn hảo chưa hẳn đã quyết định hết thành công của một chiến dịch, mà bạn cần lựa chọn thời gian gửi thư cho phù hợp với đối tượng chiến dịch hướng đến để có được thành công mĩ mãn.
Trên thực tế, không ít chiến dịch email có những tỷ lệ mở thấp dù họ đã có đầy đủ những yếu tố trên, nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả tốt nhất. Để không bị rơi vào tình trạng trên bạn cần thiết lập thời gian gửi thư phù hợp không chỉ cho bạn mà còn cho khách hàng của bạn. Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia email marketing thì thời gian phù hợp nhất để gửi email marketing cho khách hàng 8h-9h sáng, từ 10h -11h sáng, 3h – 4h chiều, ngoài ra còn có yếu tố đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Chính vì vậy chọn thời gian phù hợp để gửi email là điều quan trọng hướng đến thành công của chiến dịch, nếu không email của bạn sẽ bị khách hàng bỏ qua và lãng quên.
Để có được một chiến dịch gửi email marketing hiệu quả bạn cần làm tốt những yêu cầu trên, tôi tin sẽ mang lại hiệu quả cao, thông tin của chiến dịch sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, góp phần không nhỏ trong chiến dịch marketing cho khách sạn 
Xem thêm: Viết blog và bài giới thiệu là cần thiết?

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
Đỗ Minh Quốc

Đỗ Minh Quốc Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976211195 skype skype

Nguyễn Hải Yến

Nguyễn Hải Yến Hotline - 0946425095 skype skype