Những trang OTA phù hợp với thị trường khách nước ngoài đi công tác (khách Business) tại Việt Nam
Không phải khách sạn, căn hộ nào mở ra cũng nằm ở khu phát triển du lịch hoặc vùng kinh tế trọng điểm để có thể phát triển, thu hút nhiều nguồn khách hàng. Vậy nên khách sạn ở các thành phố, ngoại tỉnh này thường hướng tới tập khách hàng tiềm năng là khách công tác (khách Business), khách ở dài hạn của các khu công nghiệp lân cận. Đặc điểm của những vị khách này là thường chuẩn bị rất kỹ và đặt chỗ ở trước khi qua Việt Nam. Dưới đây là những trang web được khách đi công tác ưa chuộng sử dụng để tìm hiểu cũng như đặt phòng. Cùng Webhotel tìm hiểu nhé!
1. Booking.com
Đầu tiên, không thể bỏ qua “ông lớn” Booking.com. Dường như bất kể quốc gia nào, kể cả khách hàng Việt Nam cũng có thói quen đầu tiên là tìm kiếm khách sạn trên trang web này. Bởi:
Booking.com là trang web phổ biến trên thế giới, với sự nhận diện và đánh giá khá tốt từ phía khách du lịch
Sẽ không phải là nói quá nếu coi: Booking.com là một thư viện khổng lồ mà du khách có thể tìm kiếm đa dạng đơn vị lưu trú với đầy đủ thông tin cần thiết tại đây
Là trang web uy tín, được nhiều khách hàng tìm kiếm và sử dụng cho chuyến đi của mình thông qua những con số biết nói.
>> Đó là những điểm nổi bật của Booking.com, tuy nhiên có thể đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng tới không quá ưa chuộng Booking.com (vì có các trang địa phương khác) thì các khách sạn, căn hộ cũng có thể đơn thuần sử dụng Booking.com như một kênh tiếp cận khách hàng và là công cụ quảng cáo khách sạn.
2. Traveloka
Là một ứng dụng đến từ Indonesia, Traveloka là một công cụ đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng từ vé máy bay đến đặt phòng. Đây là kênh đặt phòng với mức giá ưu đãi mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi thao tác đặt phòng đơn giản trên trang web. Traveloka được phủ sóng rộng rãi và được “nhớ mặt điểm tên” ở hầu hết các quốc gia Đông Nam Á.
3. Trip.com hay Ctrip
Là một trang đặt phòng nổi tiếng đến từ Trung Quốc - quốc gia ưa chuộng sử dụng các ứng dụng riêng biệt nội địa. Khách hàng Trung Quốc đặc biệt có thói quen đặt phòng qua Ctrips. Trang web này cũng có đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam và khách sạn Việt Nam không bắt buộc phải dùng số điện thoại mã vùng Trung quốc để xác nhận giống như một số trang web khác của nội địa Trung.
4. AirBnB
Trang web nổi tiếng nhất về cho thuê căn hộ. Thông thường khách Business họ muốn thuê căn hộ vì lý do có đẩy đủ tiện nghi như một gia đình bình thường và có thể thuê lâu dài. Đồng thời, khi sử dụng căn hộ như thế này vẫn mang lại sự thoải mái, riêng tư cho khách hàng (không phải share nhiều không gian chung với người khác).
5. Couchsurfing.com
Là một website kết nối chủ nhà người bản địa và khách nước ngoài với mục đích hai bên có thể hỗ trợ lẫn nhau. Chủ nhà có thể cho khách nước ngoài nghỉ tại nhà, còn khách có chỗ nghỉ lại, có cơ hội giao lưu văn hóa, đặc điểm vùng miền, bản sắc văn hóa dân tộc với chủ nhà. Trang web này khá phổ biến tại Nhật Bản cũng như Hàn Quốc.
Dù là kinh doanh khách sạn, hay cho thuê căn hộ thì hy vọng những chia sẻ trên đây từ Webhotel sẽ giúp ích cho các chủ kinh doanh tiếp cận nguồn khách Business tiềm năng thông qua các trang OTA. Các chủ khách sạn, chủ căn hộ nên tìm hiểu và nghiên cứu xem trang OTA nào phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình để khai thác một cách triệt để.
Đừng quên trước khi liên kết với OTAs, hãy thiết kế website khách sạn sao cho chuyên nghiệp để vừa là kênh thông tin đáng tin cậy với khách hàng, vừa thúc đẩy quá trình đặt phòng của khách hàng.
Sứ mệnh của Webhotel là đưa ra những giải pháp hiệu quả cho việc kinh doanh của các khách sạn.