Việc xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ tạo dựng niềm tin đối với khách hàng mà còn thu hút thêm các khách hàng tiềm năng lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, đồng thời tạo nên lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Nhưng để có thể xây dựng được thương hiệu trên Internet lại không phải là điều đơn giản, đòi hỏi bạn phải xây dựng chiến lược marketing phù hợp. Vậy, làm sao để có thể xây dựng thương hiệu được? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây:
1. Thiết kế website bán hàng và xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến
Để có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh trực tuyến và phát triển thương hiệu trên Internet, các doanh nghiệp không thể bỏ qua việc thiết kế website và xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến. Một website chuyên nghiệp chính là đại diện giới thiệu doanh nghiệp của bạn trên môi trường Internet đồng thời là công cụ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.
Thiết kế website cần đi cùng với hoạt động quảng bá thương hiệu đồng thời đảm bảo tính
chuyên nghiệp để thu hút khách hàng
Chính vì vậy, để có thể nhanh chóng triển khai các chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp bạn cần thiết kế một website chuyên nghiệp với giao diện đẹp, thu hút cùng với nội dung thông tin đầy đủ và thân thiết trong trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, có thể xây dựng và phát triển thêm các kênh bán hàng trực tuyến khác như trang rao vặt, diễn đàn hay mạng xã hội để lan tỏa thương hiệu đến với nhiều người dùng hơn trên Internet.
Tìm hiểu thêm: Thiết kế website khách sạn
2. Chú trọng vào bộ nhận diện thương hiệu
Khi xây dựng thương hiệu, địa chỉ website hoặc tài khoản các kênh bán hàng phải gắn liền với tên doanh nghiệp hoặc ngành nghề kinh doanh ngắn gọn và tạo được ấn tượng cho du khách. Logo thiết kế phải thể hiện được điểm nổi bật của thương hiệu và ngành nghề kinh doanh, đặc biệt gắn liền với thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn truyền tải đến cho khách hàng.
Bên cạnh đó là cách phối hợp màu sắc, các đường nét và hình ảnh cần kết hợp hài hòa. Logo thương hiệu được sử dụng khi thiết kế website, xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến, hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ cung cấp, banner quảng cáo hay các tài liệu về doanh nghiệp trên Internet.
3. Xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị và truyền thông trực tuyến
Marketing Online được xem là đòn bẩy doanh số nên không thể thiếu trong hoạt động
bán hàng trực tuyến hiện nay
Các doanh nghiệp muốn kinh doanh và phát triển thương hiệu trên Internet thì không thể bỏ qua hoạt động xây dựng, triển khai các chiến lược tiếp thị và truyền thông trực tuyến. Đây được xem là giải pháp tiếp cận khách hàng và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đem lại hiệu quả cao. Các phương thức Marketing Online chủ yếu được sử dụng để phát triển thương hiệu có thể kể đến như: Facebook, SEO, Google Adwords,… Cùng với đó là kế hoạch forum seeding lan tỏa thương hiệu và đăng bài PR giới thiệu doanh nghiệp, dịch vụ của bạn.
4. Tập trung vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ
Để xây dựng và phát triển uy tín doanh nghiệp hiệu quả và lâu dài trên môi trường kinh doanh trực tuyến thì yếu tố chất lượng được xem là đóng vai trò then chốt. Việc kinh doanh các dịch vụ chất lượng không chỉ tạo được niềm tin đối với khách hàng mà còn có thể gia tăng được lượng khách hàng nhanh chóng qua đánh giá, giới thiệu của các khách hàng trước đó.
Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp một dịch vụ chất lượng tốt, chiến lược Marketing Online khác biệt, truyền thông thương hiệu độc đáo, sáng tạo thì chắc hẳn việc quảng bá hình ảnh của bạn trên Internet thuận tiện hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, nếu chất lượng dịch vụ kém, truyền thông hời hợt có thể sẽ khiến cho uy tín thương hiệu của bạn bị sụt giảm nhanh chóng.
5. Không thể bỏ qua chính sách khách hàng
Dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bán hàng trực tuyến đồng thời
tác động lớn đến hành vi mua hàng của khách hàng
Đây là một trong những yếu tố không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu.
Để nhiều người biết đến thương hiệu của bạn cũng như tin tưởng về dịch vụ bạn cung cấp thì bên cạnh chất lượng dịch vụ bạn cũng cần quan tâm chú trọng hơn vào chính sách khách hàng.
Chính sách khách hàng ở đây có thể xây dựng dựa trên sự cạnh tranh về giá cả so với các đối thủ khác trên thị trường, hay là các chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá, sự kiện dành cho khách hàng,… Thực hiện tốt các khâu liên quan đến chính sách khách hàng thì uy tín thương hiệu doanh nghiệp có thể gia tăng nhanh chóng theo thời gian.
Trên đây là 5 điều mà các doanh nghiệp cần phải biết nếu muốn phát triển thương hiêu trên môi trường internet.
Hy vọng những thông tin mà Webhotel cung cấp ở trên có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Những yếu tố cần thiết để có bài viết chuẩn SEO