Ngành du lịch đã và đang từng bước phục hồi sau dịch Covid- 19 lần 2, thời điểm này các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng đã lựa chọn các kênh bán phòng như OTAs và Booking Engine nhằm đạt được mục đích của từng đơn vị. Tuy nhiên, để gia tăng mạnh mẽ lượng book phòng cũng như tiết kiệm chi phí thì các khách sạn, resort nên đẩy mạnh OTA hay Booking Engine?
Hãy cùng Webhotel tìm hiểu nhé!
Ở bài viết này, các khách sạn, resort sẽ hiểu rõ hơn ưu điểm và hạn chế cần được khắc phục của từng phương thức. Từ đây tìm ra sự phù hợp khi đẩy mạnh bán phòng trên OTA hay Booking Engine để biết giải pháp nào mà khách sạn, resort của mình áp dụng được trong tình thế ngành du lịch đang khó khăn như hiện nay.
- Quảng cáo thương hiệu rộng rãi khi hình ảnh của khách sạn, resort có thể xuất hiện trên các OTA có lượt đặt phòng cao, sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách du lịch tiềm năng.
- Quản lý quá trình đặt phòng của khách du lịch: OTA gửi các thông tin xác nhận của du khách đã đặt phòng cho khách sạn ở bước cuối cùng.
- Khách du lịch có thể thấy sự hiện diện của các khách sạn, resort nhiều hơn trên các OTA, có thể thu hút du khách qua những ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.
- Các khách sạn, resort phải chịu thêm mức phí hoa hồng ít nhất từ 15-20% trên mỗi lượt khách du lịch book phòng thông qua các kênh OTA.
- Không được chủ động khi khách sạn, resort muốn áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mại sao cho kịp thời nhằm đạt được mục đích trong chiến lược kinh doanh.
- Sự hiện diện trên các OTA cũng đồng nghĩa với việc các khách sạn, resort chia sẻ cơ hội nhận được book phòng từ du khách cho các đối thủ của mình.
Booking Engine là hệ thống đặt phòng trực tuyến được tích hợp ngay trên chính website, giúp khách sạn, resort dễ dàng bán và quản lý lượng đặt phòng, đồng thời mang đến nhiều tiện lợi, thu hút khách du lịch. Có thể nói, tất cả những hạn chế khi bán phòng qua OTA đều được khắc phục ở Booking Engine:
Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin, đặt phòng, các dịch vụ và thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng. Điều này vừa là sự tiện ích cho du khách, vừa tạo sự an tâm cho các đơn vị kinh doanh lưu trú khi không cần quá lo lắng du khách sẽ hủy đặt phòng hoặc chỉ đặt phòng cho vui.
Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu khi có thể cung cấp giá phòng tốt nhất cho du khách thông qua website mà không phải chịu bất cứ khoản phí hoa hồng nào như khi bán phòng qua OTA.
Khách sạn, resort dễ dàng bổ sung các chương trình khuyến mại riêng ngay trên Booking Engine giúp khách hàng nắm bắt được thông tin, kích thích khách hàng đặt phòng gần như ngay lập tức.
Khi cài đặt hệ thống, bạn cũng dễ dàng quản lý hơn, thay vì phải 4 - 5 nhân viên túc trực điện thoại thì giờ đây bạn chỉ cần 1 - 2 người là có thể dễ dàng quản lý phòng của khách sạn, resort mình.
Tuy nhiên, nếu sử dụng Booking Engine thì khách sạn, resort của bạn sẽ không chủ động được về nguồn khách mà cần triern khai các chiến dịch Marketing để thu hút khách du lịch đến với website.
Qua đây cho thấy, dù đẩy mạnh bán phòng qua OTA hay Booking Engine cũng đều mang lại giá trị nhất định cho các khách sạn, resort trong giai đoạn sau dịch Covid-19 lần 2 này. Webhotel hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú lựa chọn giải pháp phù hợp với đơn vị của mình, sao cho vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn gia tăng lượng book phòng.
Tham khảo thêm: Hệ thống đặt phòng trực tuyến tuyệt vời từ Webhotel
Webhotel.vn - Cung cấp giải pháp bán phòng chuyên nghiệp nhất cho khách sạn, resort
Mọi thông tin cần tư vấn và hỗ trợ xin vui lòng liên hệ:
ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345
NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333
NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Hotline - 0862 486 456