Kinh doanh khách sạn

Các kiến thức kinh doanh khách sạn từ chuyên gia và cố vấn của Webhotel.vn

Làm thế nào để phát triển đặt phòng trực tuyến

Theo giám đốc Marketing - Lorna McNamara, tại cuộc hội thảo công nghệ Hospitality được tổ chức tại London, một nhóm các chuyên gia thảo luận về cách làm thế nào để khách sạn thu được nhiều doanh thu từ kinh doanh trực tuyến.
Kết thúc cuộc hội thảo, ông Lorna McNamara đã chỉ ra rằng:
Mức độ cạnh tranh trực tuyến của các thương hiệu và các điều khoản quan trọng của từng khách sạn thay đổi tùy vào loại hình khách sạn hoặc địa điểm kinh doanh. Tất cả các khách sạn có thể hưởng lợi bằng cách chú ý đến việc quản lý thương hiệu trực tuyến của họ và phát triển doanh thu trực tuyến.

Một số vấn đề liên quan bạn cần lưu ý:

Thiết kế website khách sạn

Làm thế nào để phát triển đặt phòng trực tuyến
Thiết kế website khách sạn tại Webhotel

- Đảm bảo rằng trang web của bạn dễ dàng điều hướng
- Đảm bảo có nội dung liên quan và mới để thông báo và thu hút sự chú ý.
- Đảm báo những hình ảnh, thông tin phòng, video, lời kêu gọi hành động rõ ràng và lý do để đặt phòng

Cơ sở dữ liệu khách hàng

Sử dụng phần thưởng và ưu đãi để khuyến khích khách hàng chuyển đổi khi đặt phòng trực tuyến tiếp theo

Sản phẩm

Đảm bảo rằng các mức giá và ưu đã tốt nhất luôn có sẵn trên website của khách sạn. Bất kỳ giảm giá hoặc các chiến dịch quảng cáo chạy trên các kênh thứ ba cũng phải được xuất hiện trên trang web. Làm nổi bật những lợi ích của việc đặt phòng trực tuyến nên website và các công cụ đặt phòng bằng các ưu đãi khi đặt phòng trực tiếp.

Mạng xã hội

Sử dụng các nền tảng xã hội để khuyến khích sự tương tác và tạo ra nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành đối với khách hàng.

Làm thế nào để phát triển đặt phòng trực tuyến?

1. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Làm thế nào để phát triển đặt phòng trực tuyến
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

 
Để nâng cao tỷ lệ quay lại của khách du lịch đã đặt phòng tại khách sạn và tạo hứng thú cho khách hàng mới, bạn nên xây dựng chương trình khách hàng thân thiết khi họ đặt phòng trực tiếp. Có thể là giảm giá phòng cho lần book tiếp theo, miễn phí một số dịch vụ của khách sạn như: ăn sáng, café tại phòng, mang báo tạp chí,… Đây không chỉ là một chiến lược tăng cường đặt phòng trực tuyến mà còn là yếu tố xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

2. Đặt phòng qua Facebook

Đưa ra một quy trình đặt chỗ đơn giản cho du khách thông qua mạng xã hội như Facebook. Hệ thống đặt phòng được tích hợp trên trang fanpage của khách sạn.

3. Tối ưu hóa website

Yếu tố không thể thiếu đi liền với việc phát triển đặt phòng trực tuyến là website khách sạn. Cần có một giao diện thật ấn tượng thu hút tối đa lượng khách ghé thăm. Website cần hấp dẫn người truy cập, dễ dàng sử dụng và trên hết là thân thiện với người dùng, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Làm thế nào để phát triển đặt phòng trực tuyến
Tối ưu hóa website khách sạn

 
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm giúp cho website hiển thị trên các trang tìm kiếm, thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Bạn cần đầu tư xây dựng nội dung liên quan đến khách sạn, các danh lam thắng cảnh của địa phương. Điều quan trọng nữa là bạn cần có một giao diện tương thích với mọi thiết bị di động.

4. Kết hợp với hệ thống quản lý đặt phòng trên website

Tích hợp hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến trên website của bạn, cho phép người truy cập kiểm tra được tình trạng trống tại thời điểm truy cập. Du khách sẽ được xác nhận đặt phòng ngay lập tức từ Hotel booking engine. Và thực hiện thanh toán trực truyến nhanh chóng, dễ dàng và bảo mật tối đa.

5. Giới thiệu những đánh giá tích cực trên website khách sạn

Làm thế nào để phát triển đặt phòng trực tuyến
Giới thiệu những đánh giá tích cực trên website khách sạn

 
Bạn có biết: 98% khách du lịch đọc đánh giá về khách sạn và 80% trong số họ cho rằng đây chính là yếu tố quyết định trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Website của bạn cần có phần đánh giá, review của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của khách sạn. Bên cạnh đó, bạn chủ động theo dõi đánh giá và phản hồi kịp thời, đặc biệt với những bình luận tiêu cực. Điều này sẽ thể hiện khách sạn bạn quan tâm đến cảm nhận của khách hàng và cố gắng thay đổi, cải tiến để phục vụ du khách tốt nhất có thể.
Đó là những công việc bạn cần thực hiện để phát triển hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến. Để có đưa thương hiệu khách sạn ra thị trường quốc tế, bạn cần xây dựng website và phát triển kênh đặt phòng trực tuyến nhanh chóng.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333

skype skype

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Hotline - 0862 486 456

skype skype