Kinh doanh khách sạn

Các kiến thức kinh doanh khách sạn từ chuyên gia và cố vấn của Webhotel.vn

Khách sạn gần biển gấp rút đẩy mạnh công suất phòng trước khi mùa bão về!

Du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong những năm gần đây bởi sự tăng trưởng doanh thu vượt trội. Song, đây cũng là ngành rất “nhạy cảm” với các tác động từ bên ngoài như dịch bệnh, ảnh hưởng mùa vụ, thời tiết. Giai đoạn này đang là thời điểm gấp rút đẩy mạnh công suất phòng trước khi mùa bão về của các khách sạn gần biển.

1. Thực trạng chung của các khách sạn mùa du lịch biển 2020

Dấu hiệu “phấn khởi” của các khách sạn biển khi du lịch quay trở lại sau dịch Covid-19. Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch của quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng, nhưng với những biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ chính phủ, ngành du lịch nội địa đã quay trở lại.
                Dấu hiệu “phấn khởi” khi du lịch quay trở lại

Với những giải pháp kích cầu, tiêu chí người Việt Nam đi du lịch Việt Nam mà du lịch biển 2020 đã có những khởi sắc nhất định. Các khách sạn biển cũng theo nhịp đó đưa ra những gói khuyến mại hấp dẫn cho khách du lịch, áp dụng các chiến lược Marketing truyền thống lẫn Marketing trực tuyến nhằm tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Qua đó, xử lý được tình trạng trống phòng, lấp đầy công suất sử dụng phòng khách sạn.
Nhưng chưa kịp vui lâu thì đã hết mùa du lịch mất rồi! Vừa hòa nhịp với mùa du lịch chưa được bao lâu thì mùa bão đã chuẩn bị về, nên đây là thời điểm chạy nước rút, đòi hỏi các khách sạn gần biển cần đưa ra những giải pháp thúc đẩy bán phòng nhanh chóng.

2. Giai đoạn gấp rút đẩy mạnh công suất phòng trước khi mùa bão về

Giải pháp nào để đẩy mạnh công suất phòng trước khi khép lại mùa du lịch biển 2020? Chắc đây là vấn đề mà nhiều khách sạn đang lo lắng vì còn chưa kịp tưng bừng như mọi năm mà mùa du lịch cao điểm đã gần khép lại rồi. Vậy thì còn đợi chờ gì nữa, “bắt tay” vào công cuộc thúc đẩy lượng bán phòng phòng thôi!!!
Nếu như thời điểm mọi năm hoặc ngay như tháng trước thôi, khách sạn của bạn còn “có quyền” từ chối khách lẻ hoặc đoàn khách nhỏ để dành cơ hội tiếp đón đoàn khách đông, tỷ lệ lấp đầy phòng cũng cao hơn; thì giờ đây, hãy “chắt chiu” từng khách một. 
           Không được phép” bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào
 
Hãy chăm sóc khách hàng thật tốt, kể cả khi khách hàng chưa tìm thấy sự phù hợp với nhu cầu của họ ở khách sạn bạn, vì biết đâu chính sự nhiệt tình, mến khách của khách sạn bạn hôm nay lại mang về nguồn lợi trong tương lai khi khách hàng còn cả “tá” người thân, bạn bè chưa đi du lịch.
Giai đoạn này càng phải tiếp thị nhiều hơn, bởi có lẽ đây là cơ hội cuối cùng phục vụ khách hàng trong năm nay của các khách sạn biển rồi, đặc biệt là khu vực biển miền Bắc. 
Tiếp thục thúc đẩy truyền thông, quảng cáo trên Google, Facebook,.... Đây là thời điểm nước rút rồi, nên còn “chiêu” nào thì phải tung ra hết, phải làm để có hiệu quả triệt để. Mặc dù biển miền Bắc sắp vào mùa mưa bão, nhưng đây lại là thời điểm trường học nghỉ hè, giáo viên tại các trường bắt đầu đi du lịch, các công ty cũng giãn việc nên có những chuyến đi cho nhân viên,… Vì vậy, các khách sạn cần tiếp thị đúng thị trường khách hàng mục tiêu để đạt hiệu quả tốt nhất.
  Tiếp thị, quảng cáo qua các kênh Google, Facebook
Cập nhật thông tin, tình hình thời tiết, hay những tình huống phát sinh cần thiết trên website khách sạn để du khách kịp thời nắm bắt, điều này vừa thể hiện website khách sạn của bạn thật sự là kênh thông tin hữu ích khi quan tâm đến an toàn của du khách, vừa thể hiện sự chuyen nghiệp, thu hút nhiều lượt truy cập từ khách hàng.
Không có kênh tiếp thị, quảng bá thương hiệu nào hiệu quả, nhanh chóng bằng phản hồi từ khách hàng đã lưu trú tại khách sạn của bạn. 
Mỗi du khách khi đi du lịch về thường có xu hướng cập nhật trạng thái lên các trang mạng xã hội để “khoe” với cộng đồng mạng rằng mình vừa đi chơi ở đâu đó, đương nhiên kèm theo sẽ là hình ảnh sinh động, đẹp mắt về chuyến du lịch. Bạn bè sẽ vào hỏi địa điểm du lịch, kinh nghiệm đi như thế nào, nghỉ ở khách sạn nào hợp lý,… 
Wow, đây hẳn là cách quảng bá tốt nhất mà chi phí chỉ bằng 0đ rồi đúng không nào!!! 
                 Đảm bảo chất lượng dịch vụ và phục vụ là điều kiện bắt buộc

Tuy nhiên, Internet phát triển như vậy thì cũng sẽ có hai mặt: không phải khi nào du khách cũng sẽ phản hồi tốt về khách sạn của bạn. Vậy, vấn đề nằm ở đâu? – Đương nhiên là nằm ở dịch vụ của khách sạn rồi, vì “dịch vụ làm nghề làm dâu trăm họ”,  khách sạn cần phục vụ khách hàng với dịch vụ tốt nhất có thể, tương tác với khách hàng nếu xảy ra phát sinh không đáng có một cách uyển chuyển và luôn cho rằng “khách hàng luôn đúng”! 
Chắc hẳn sau khi trải qua một “mùa Covid 19” hoành hành, các khách sạn đã cảm nhận rõ rệt hậu quả nghiêm trọng mà dịch bệnh để lại. Do vậy, dù muốn quảng bá, muốn tiếp thị dịch vụ và thương hiệu khách sạn thì điều kiện tiên quyết là “cung cấp dịch vụ tốt nhất của khách sạn đến khách hàng”.
 
Có thể sau khi đọc xong bài viết được chia sẻ độc quyền từ Webhotel, nhiều khách sạn cho rằng những thông tin này “xưa như trái đất” rồi. Nhưng, hãy hành động với thái độ tích cực nhất để tiếp cận và phục vụ khách hàng của mình trong mùa vụ du lịch biển đang gần kết thúc này nhé!

Tin liên quan

Gửi yêu cầu tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345

skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333

skype skype

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Hotline - 0862 486 456

skype skype